Xây dựng hệ thống dữ liệu tốt để phục vụ người dân tốt hơn

Ngày 1-7, đoàn kiểm tra về công tác cải cách hành chính (CCHC) của TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu đã kiểm tra tại UBND quận 1.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính ở UBND quận 1. Ảnh: DIỆU BÌNH
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính ở UBND quận 1. Ảnh: DIỆU BÌNH

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà quận đạt được, nhất là việc tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin, thí điểm thành công nhiều mô hình CCHC. Đó là ứng dụng công nghệ để quản lý dân cư trên địa bàn và phát triển thêm các ứng dụng, dịch vụ để chuyển mạnh sang dịch vụ công trực tuyến. Điều này đã góp phần giải quyết hồ sơ nhanh hơn, hạn chế phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Theo đồng chí, nếu xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu tốt sẽ giải quyết được nhiều vấn đề phục vụ dân tốt hơn.

Trong 6 tháng đầu năm, quận 1 tiếp nhận hơn 334.000 hồ sơ, đã giải quyết 100% đúng hạn. Quận cũng có nhiều mô hình, sáng kiến trong CCHC, như công trình nâng cấp, đồng bộ 100% dịch vụ công trực tuyến quận - phường theo danh mục thủ tục hành chính trực tuyến đã được TPHCM công bố. Qua đó, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại quận 1 có chuyển biến mạnh.

Trước đó, đồng chí Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế ở Bộ phận một cửa của quận trong 2 lĩnh vực là cấp phép xây dựng và đăng ký kinh doanh. Kết quả kiểm tra cho thấy, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn cao, ứng dụng công nghệ thông tin tốt, phối hợp tốt giữa các phòng ban.

Tin cùng chuyên mục