Xây dựng bộ chỉ số kinh tế số phù hợp với đặc thù TPHCM

Chiều 8-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện phát triển và quản lý ngành thông tin và truyền thông (TT-TT) TPHCM 2021.

Theo ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM, năm 2021 sở tập trung chỉ đạo và tăng tốc thực hiện 3 chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm phát triển của thành phố. Trong đó, bao gồm các chương trình, đề án trọng tâm: Chương trình triển khai Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh đến năm 2025; Chương trình chuyển đổi số của TPHCM; Đề án phát triển hạ tầng viễn thông và Kế hoạch phát triển hạ tầng số TPHCM giai đoạn 2020-2030; Chương trình nghiên cứu và phát triển ứng dụng AI giai đoạn 2020-2030; Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm CNTT-TT giai đoạn 2020-2030…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức lưu ý, năm 2021 là năm đặc biệt, năm bản lề cho các chương trình của thành phố, song trong bối cảnh khó khăn nên rất cần nguồn lực để triển khai các chương trình, đề án, đặc biệt là nguồn vốn trung hạn, do đó yêu cầu Sở TT-TT phải bám sát các hoạt động để thực hiện hiệu quả. Với các hạng mục trong đề án lớn như đô thị thông minh, nay đã đến giai đoạn thực hiện, không còn thí điểm, nên trong quá trình thực hiện cần rà soát kỹ các thủ tục, đặc biệt là chính sách mới để tham mưu cho thành phố. Với chương trình chuyển đổi số của thành phố, Sở TT-TT cần phối hợp các đơn vị xây dựng bộ chỉ số về kinh tế số phù hợp với đặc thù của TPHCM, vì mục tiêu kinh tế số chiếm 25% GRDP của TPHCM vào năm 2025, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI đã đề ra.

Tin cùng chuyên mục