Xây dựng Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương ngang tầm khu vực

Theo PGS-TS Phạm Tuấn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay bệnh viện đã có những bước phát triển đột phá trong công tác khám chữa bệnh. 
Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Nguồn: NHÂN DÂN
Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Nguồn: NHÂN DÂN

Ngày 11-10, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS-TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, nêu rõ, trước sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường hiện nay, nhu cầu được khám chữa bệnh với chất lượng cao của nhân dân ngày càng tăng đòi hỏi toàn thể đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đưa bệnh viện trở thành trung tâm y khoa tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. 

Theo PGS-TS Phạm Tuấn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay bệnh viện đã có những bước phát triển đột phá trong công tác khám chữa bệnh. Trong giai đoạn 2009-2019, có trên 2 triệu lượt bệnh nhân tới khám, gần 120.000 lượt điều trị nội trú phẫu thuật, tăng gấp 2 lần so với giai đoạn 1999-2009. Bệnh viện đã ứng dụng các trang thiết bị hiện đại, triển khai các kỹ thuật mới như: cấy điện cực ốc tai, các phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, định vị trong phẫu thuật nội soi mũi xoang, phẫu thuật laser, triển khai điều trị hóa chất và xạ trị cho bệnh nhân ung thư.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Huân chương Lao động cho 3 cá nhân nguyên là giám đốc và phó giám đốc bệnh viện; trao bằng khen của Thủ tướng cho tập thể bệnh viện. 

Tin cùng chuyên mục