Xây dựng bến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình cải tạo và sửa chữa một số hạng mục tại cảng công vụ của Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (số 127C, đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu) để xây dựng bến phà biển tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu.

Công trình do Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với chi phí khoảng hơn 700 triệu đồng từ nguồn vốn của doanh nghiêp khai thác tuyến phà là công ty TNHH MTV Quốc Chánh. Các công trình gồm: nhà bảo vệ, nhà để máy phát điện, trụ bơm xăng dầu, bể nước, máy bơm PCCC và tường rào sẽ được cải tạo, di dời về các vị trí phù hợp, tạo không gian thuận lợi cho việc đưa đón khách ra vào bến.  Ông Lương Viết Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, cuối năm nay sẽ đưa bến phà vào hoạt động.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km với thời gian hải trình khoảng 30 phút. Khi đi vào hoạt động, tuyến phà sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến Vũng Tàu, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện Cần Giờ cũng như TP Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục