Xâm phạm chỗ ở người khác, cựu Phó Chánh án TAND quận 4 lãnh 17 tháng tù

Chiều 30-12, phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Hải Nam (cựu Phó Chánh án TAND quận 4), Lâm Hoàng Tùng (cựu giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) về hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác đã kết thúc.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, dù tại phiên tòa các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ vào hồ sơ và các chứng cứ khác cho thấy đủ căn cứ kết luận các bị cáo đã dùng áp lực buộc những người đang ở trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 ra khỏi nơi ở của họ như cáo trạng đã quy kết. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, gây mất trật tự an toàn xã hội. Các bị cáo là những người am hiểu, có thời gian dài công tác trong ngành tư pháp nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm tội, vì vậy cần xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

Xâm phạm chỗ ở người khác, cựu Phó Chánh án TAND quận 4 lãnh 17 tháng tù ảnh 1 Cựu Phó Chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam (phải) lãnh 17 tháng tù và bị cáo Lâm Hoàng Tùng (trái) lãnh 24 tháng tù

Từ đó, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Nam mức án 17 tháng tù, bị cáo Lâm Hoàng Tùng 24 tháng tù cùng về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM, đây là vụ án xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 giữa bà Hoàng Thị Thu Thảo (ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) với bà Hoàng Trọng Anh Chi. Tuy nhiên, trong quá trình mua bán, hai bên xảy ra tranh chấp và đã khởi kiện nhau ra tòa.

Từ tháng 3-2019, bà Thảo cùng các con nhỏ sinh sống trong căn nhà này. Chiều 19-9-2019, khi bà Thảo không ở nhà, bị cáo Tùng cùng bị cáo Nam và bà Nguyễn Thị Hương Tâm (đã bỏ trốn, hiện đang bị truy nã) cùng nhiều người khác xông vào nhà dùng vũ lực gây sức ép, buộc những người trong nhà phải ra khỏi nhà rồi chiếm giữ đến ngày 28-9-2019.

Tin cùng chuyên mục