Xài đồ tốt

- Bóng đá xứ mình có đông khán giả được coi là máu lửa cổ vũ. Sức hút với công chúng lớn, đáng lẽ nguồn thu phải cao, vậy tại sao các câu lạc bộ ở Vờ Lích qua nhiều mùa vẫn chỉ lỗ, không lời?

- Chuyện kinh doanh phải dòm dưới góc độ kinh doanh mới rõ. Nếu khán giả được coi là người tiêu dùng, thì họ sẽ chuộng những hàng hóa chất lượng tốt. Tiền mua vé phải xứng đáng với món hàng mang tính giải trí mà họ thụ hưởng. Nhiều năm qua, có lúc xụi lúc sung, nhưng nhìn chung hàng hóa bóng đá xứ mình chưa đáp ứng được thị hiếu và kỳ vọng. Đa số các ông bầu vay tiền làm bóng đá với mục đích kiếm tiền ngắn hạn, nhằm đổi đội banh lấy đất hoặc lợi thế kinh doanh. Hàng kém chất mà người bán mong có lời bộn thì lấy đâu ra.
- Vậy cầu thủ ngoại là nhân tố làm chất lượng giải đấu tăng hay giảm?
- Cái gì cũng có tính đa chiều. Cầu thủ ngoại khiến tâm lý “ngại tây” của cầu thủ nội không còn nữa. Nhưng đội nào quen lấy cầu thủ ngoại to khỏe làm trục xương sống, mảng miếng chiến thuật sẽ đơn giản là nhồi bóng lên cho họ càn lướt, tì đè. Điều đó làm mất đi đáng kể tinh thần vì màu cờ sắc áo và tính thu hút đặc thù.
- Chỉ khi nhiều đội banh được đầu tư căn cơ, bóng đá mới hấp dẫn. Khán giả luôn huỵch toẹt rằng họ muốn được mua và xài đồ tốt.

Tin cùng chuyên mục