Xác thực vụ “hàng loạt thực khách cấp cứu sau tiệc cưới”

Chiều 5-7, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM, cho biết liên quan đến thông tin “hàng loạt khách nhập viện cấp cứu sau khi dự tiệc đám cưới” tại nhà hàng ở TPHCM mà một số cơ quan báo chí và mạng xã hội đăng tải, Ban Quản lý ATTP TP đã phối hợp với các đơn vị điều tra xác thực nguyên nhân.
PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan
PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan

Vụ việc phản ảnh trong thông tin trên đã xảy ra ở Trung tâm Hội nghị và yến tiệc Adora Center (gọi tắt Adora Center, địa chỉ 431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình).

Ngày 30-6, Adora Center có phục vụ 6 tiệc vào buổi tối, tổng số 252 bàn. Sau đó, Adora Center nhận được phản ánh của anh Lê Trường Lâm (chủ một tiệc cưới) về việc một số người sau khi dự tiệc cưới của anh đã bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

Trong ngày 2-7, Ban Quản lý ATTP TPHCM có thông tin từ Bệnh viện Đa khoa xuyên Á TPHCM tiếp nhận 4 ca (2 người lớn và 2 trẻ em trong cùng 1 gia đình) nhập viện với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa. Hiện tại, bệnh nhân đang hồi phục và tiến triển tốt. Các trường hợp này đã cùng tham dự tiệc cưới vào ngày 30-6 tại nhà hàng nói trên. Ngoài các trường hợp này, ghi nhận trên địa bàn TPHCM không có hàng loạt khách nhập viện cấp cứu như thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục