Xác minh, xử lý đoàn xe chở công nhân cản đường xe chữa cháy

Các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Ngãi đang vào cuộc xác minh, xử lý vụ đoàn xe chở công nhân phóng nhanh vượt ẩu, cản trở xe chữa cháy gây bức xúc dư luận vào ngày 4-7 vừa rồi.

Chiều 6-7, trao đổi với PV Báo SGGP, Thượng tá Hồ Văn Thư, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Ngãi xác minh làm rõ về vụ việc đoàn xe chở công nhân của Công ty Doosan Vina (trụ sở KKT Dung Quất) làm cản trở xe chữa cháy vào ngày 4-7.

Đoàn xe khách chở công nhân đang cố tình vượt không nhường đường ưu tiên cho xe chữa cháy. Hình ảnh cắt từ camera 

Theo đó, Phòng CSGT cùng Phòng Cảnh sát PCCC – Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công ty Doosan Vina cùng phối hợp làm việc và trích xuất lại camera về diễn biến sự việc đoàn xe chở công nhân của doanh nghiệp này cản trở xe chữa cháy.

Qua hình ảnh camera, ngày 4-7, xe chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi đang đi làm nhiệm vụ thì bất ngờ gặp đoàn xe chở công nhân chạy nối dài trên đường.

Mặc dù xe chữa cháy đã liên tục phát còi để báo hiệu ưu tiên nhưng đoàn xe chở công nhân vẫn liên tục thay nhau chạy vượt với tốc độ khá cao và không chịu nhường đường cho xe công vụ với đoạn đường khá dài…

Thượng tá Thư cho biết, quan điểm của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi là phải xử lý nghiêm về sự việc trên. Trước hết, các bên sẽ cùng nhau ngồi lại để xác định cụ thể về các vi phạm của đoàn xe chở công nhân để có hướng xử lý theo quy định pháp luật.

“Qua xác minh, nếu xác định được vi phạm của tài xế thì đơn vị chức năng sẽ lập biên bản xử phạt nghiêm và sẽ tước giấy phép lái xe…”, ông Thư nói.

Đoàn xe chở công nhân cản trở xe chữa cháy ở Quảng Ngãi vào ngày 4-7. Hình ảnh cắt từ camera

Cùng ngày, phía đại diện Công ty Doosan Vina cho biết, ngay trong ngày 6-7, đơn vị đã triệu tập cuộc họp khẩn để quán triệt lại ý thức của toàn đội xe đưa đón công nhân.

Qua đó, Doosan Vina cũng đã có yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ vận tải Long Hiền (đơn vị hợp đồng vận chuyển công nhân) buộc thôi việc, đưa 2 tài xế đến cơ quan chức năng trình diện.

Tin cùng chuyên mục