Xác minh, xử lý dấu hiệu vi phạm pháp luật từ cuộc livestream của bà Nguyễn Phương Hằng

 Nội dung phát ngôn từ cuộc livestream này có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam. 

Chiều 16-11, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT, thuộc Bộ TT-TT) Lê Quang Tự Do cho biết, ngày 15-11, thay mặt Cục PTTH-TTĐT, ông đã ký Công văn số 2422 gửi Sở TT-TT tỉnh Bình Dương về việc xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng.

Theo đó, qua công tác theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận trên mạng và tiếp nhận thông tin phản ảnh từ báo chí, Cục PTTH-TTĐT được biết: ngày 14-11-2021, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam), đã tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu khán giả tại Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Buổi giao lưu này còn được phát trực tuyến (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, Youtube,… Đáng chú ý, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung cho rằng: “… báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…”. 
Cục PTTH-TTĐT nhận thấy nội dung phát ngôn như nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Vì vậy, Cục PTTH-TTĐT đề nghị Sở TT-TT tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên. Đồng thời, báo cáo kết quả xử lý về Cục PT-TH-TTĐT trước ngày 30-11-2021.
Trao đổi với báo SGGP chiều 16-11, ông Lê Quang Tự Do cũng cho biết, Sở TT-TT tỉnh Bình Dương đã nhận được công văn nói trên và đang tiến hành xử lý vụ việc theo đề nghị của Cục PTTH-TTĐT.

Tin cùng chuyên mục