Xác minh vụ vỡ hụi lên đến 16 tỷ đồng ở Bình Định

Ngày 22-5, ông Trần Tấn Thuận, Chủ tịch UBND xã Hoài Hương (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết địa phương vẫn đang tiếp tục tiếp nhận thêm hàng chục đơn thư tố cáo của người dân trong và ngoài xã liên quan đến vụ vỡ hụi do 2 chị em bà Mai Thị S. và Mai Thị G. (cùng trú tại xã Hoài Hương) cầm cái.
Xã Hoài Hương nơi đang xảy ra vụ vỡ hụi lớn liên quan đến hàng trăm người dân
Xã Hoài Hương nơi đang xảy ra vụ vỡ hụi lớn liên quan đến hàng trăm người dân

Theo ông Thuận, đến ngày 22-5, xã Hoài Hương đã tiếp nhận được 236 đơn thư tố cáo của người dân liên quan đến vụ vỡ hụi do bà S. và bà G. cầm cái với số tiền lên đến 16 tỷ đồng. “Hiện chúng tôi đã chuyển toàn bộ các đơn thư tố cáo và vụ việc lên cơ quan công an huyện để thụ lý, xác minh, điều tra vì vụ việc đã vượt tầm kiểm soát của địa phương…”, ông Thuận cho biết.

Cũng theo ông Thuận, những người tham gia chơi hụi do bà S. và bà G. cầm cái bắt đầu từ năm 2006 đến nay. Qua đơn thư tố cáo, người “gửi” ít nhất 4 - 5 triệu, người nhiều nhất khoảng 500 triệu đồng. Ngoài xã Hoài Hương, còn hàng trăm người dân ở 7 đến 8 xã trong huyện Hoài Nhơn liên quan đến vụ vỡ hụi này.

Được biết, bà S. và bà G. làm nội trợ, có chồng đi tàu biển đánh bắt hải sản. Quá trình cầm cái gom hụi, 2 bà này đã gom tiền của rất nhiều người dân đủ thành phần giàu có, nghèo khó, nông dân…

“Nhiều người dân thấy lãi suất cao nên mới đồng ý đem tiền đến gửi cho hai chị em bà S. và bà G... Nhiều lần xã vận động tuyên truyền nhưng người dân vẫn không chịu nghe…”, ông Thuận nói thêm.

Theo tin từ địa phương, hiện bà Mai Thị G. không có mặt ở địa phương, còn bà Mai Thị S. đã về nhà sau một ngày vắng mặt.

Tin cùng chuyên mục