Xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 28-5, Công an thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang vào cuộc tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến một nữ sinh bị đánh hội đồng xảy ra trên địa bàn được người dân quay clip tung lên mạng xã hội.

Hiện trường vụ nữ sinh đánh hội đồng ở Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ảnh cắt từ clip
Hiện trường vụ nữ sinh đánh hội đồng ở Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 27-5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài 26 giây ghi lại cảnh một nhóm học sinh nữ đang xúm lại túm tóc, dùng tay, chân đánh, đạp vào người một nữ học sinh khác bên đường.

Khi bị vây đánh, nạn nhân cũng tìm cách đánh trả lại. Gần đó có nhiều học sinh khác đứng chứng kiến vụ việc nhưng không vào can ngăn, thậm chí các em còn cười nói và dùng điện thoại quay lại cảnh đánh hội đồng này. Sự việc chỉ dừng lại khi có hai người phụ nữ lớn tuổi đến can ngăn.

Xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng tại Hà Tĩnh ảnh 1 Nhóm nữ sinh đang vây đánh hội đồng một nữ sinh khác. Ảnh cắt từ clip
Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 27-5, giữa em L.T.N. và N.T.H. (cả hai cùng học lớp 11, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn) xảy ra mâu thuẫn. Sau khi tan học, N. gọi thêm 3 bạn nữ sinh khác đang học tại Trường THPT Hương Sơn đến để đánh em H.
Xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng tại Hà Tĩnh ảnh 2 Hiện trường vụ nữ sinh đánh hội đồng ở Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ảnh cắt từ clip
Đến khoảng hơn 11 giờ cùng ngày, lúc em H. đang ngồi tại một quán tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn thì bị nhóm nữ sinh của N. đến vây đánh. Sau khi được can ngăn, em H. được mọi người đưa vào nhập viện.

Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn và Trường THPT Hương Sơn đã phối hợp với cơ quan chức năng, gia đình các em học sinh tham gia đánh nhau để làm rõ nguyên nhân.

Xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng tại Hà Tĩnh ảnh 3 Sự việc chỉ dừng lại khi được hai người phụ nữ lớn tuổi đến can ngăn. Ảnh cắt từ clip
Theo một lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn, nhà trường đã gọi em L.T.N. lên viết bản tường trình. Bước đầu, em N. cho biết từng là bạn với em H. cả hai em này đều học chung trường. Tuy nhiên, do xích mích cá nhân nên khi tan học vào trưa 27-5, em N. đã xông vào đánh em H. ở bên ngoài trường và có sự hỗ trợ của 3 nữ sinh trường khác. 

Trước đó, ngày 19-5, trên địa bàn huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cũng xảy ra vụ việc một nhóm nữ sinh đánh hội đồng do mâu thuẫn cá nhân. Nhóm nữ sinh gồm 5 em: L.T.H., L.T.H.P., L.T.Q.N., N.T.M.L., H.H.T. (đều là học sinh lớp 10 tại một trường THPT trên địa bàn Kỳ Anh) đã hẹn em H.T.N.H. (học sinh lớp 8 tại một trường THCS trên địa bàn Kỳ Anh) ra bãi đất trống để nói chuyện và hành hung, văng tục, miệt thị em H. rồi dùng điện thoại quay lại. Clip này sau đó bị đưa lên mạng xã hội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục