Xác minh thông tin nhiều người ở Bình Định bị lừa sang Campuchia

Ngày 21-9, Công an tỉnh Bình Định cho biết đang khẩn trương xác minh, đồng thời có báo cáo gửi Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đề nghị hỗ trợ công tác xác minh thông tin đơn trình báo của một số người dân tại địa phương về việc người thân họ bị lừa qua Campuchia làm việc trái phép.

Trước đó, người nhà chị N.T.H. (ở huyện Phù Cát) có đơn phản ánh, chị H. bị lừa sang Campuchia làm công việc lập Zalo, Facebook lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại nơi làm việc, chị H. thường xuyên bị quản lý ở đây đe dọa, đánh đập. Sau đó, gia đình phải đóng 80 triệu đồng tiền chuộc, chị H. mới được về. Tương tự, gia đình chị N.T.K.M. (ở huyện Tuy Phước) cũng có đơn trình báo gửi công an. Giữa tháng 6-2022, chị M. cùng bạn trai và nhiều người khác được một nhóm người đưa sang Campuchia để làm việc với hứa hẹn sẽ được trả mức lương cao. Tại nơi làm việc, chị M. bị nhốt, bỏ đói, mặc dù vẫn làm việc từ sáng sớm đến 22 giờ. Trong 1 lần được cho ra ngoài, chị M. may mắn trốn thoát.

Cùng ngày, UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước) cho biết đang yêu cầu lực lượng công an xác minh, kiểm tra và làm rõ vụ việc 1 thiếu nữ ở đại phương vào TPHCM làm việc nhưng sau đó mất liên lạc với gia đình, nghi bị lừa sang Campuchia.

Tin cùng chuyên mục