Xác minh thông tin cán bộ thú y tiếp tay tuồn heo chết ra thị trường

Tối 15-3, ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở NN-PTNT TPHCM, cho biết, đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y TPHCM nắm lại thông tin, nội dung của Báo Lao Động (bài “Vạch mặt đường dây cung cấp thịt heo bẩn lớn nhất phía Nam”) để đưa ra hướng xử lý. 

Bài báo đề cập việc tuồn heo chết ra ngoài tiêu thụ, được xác minh xảy ra tại cơ sở giết mổ Xuyên Á (huyện Củ Chi) và Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn). Hai cơ sở giết mổ này luôn có cán bộ thú y kiểm dịch, kiểm tra trước khi heo được nhập, giết mổ. Sở chỉ đạo làm rõ có hay không sự tiếp tay của cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y TPHCM trong vụ việc này và cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.

Trao đổi với PV Báo SGGP, đại diện cơ sở giết mổ Xuyên Á cho hay, nếu heo chết nghi do bệnh lý, dịch bệnh hoặc vận chuyển sẽ có cán bộ thú y lấy mẫu để kiểm tra tiêu hủy theo quy trình chặt chẽ, tránh tình trạng lây lan. Tuy nhiên, cũng không loại trừ các nhân viên của đơn vị giết mổ khi thấy cán bộ thú y “lơ là” sẽ tuồn heo chết ra ngoài để giết mổ tại một điểm khác. Đại diện cơ sở giết mổ Xuyên Á cho biết: “Công ty sẽ phối hợp với Sở NN-PTNT TPHCM trích xuất camera để làm rõ bài báo đăng”.

Tin cùng chuyên mục