Xác minh clip nam thanh niên bị trùm đầu, vùi lấp dưới hố đất

Sáng 27-3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 5 phút quay lại cảnh một nam thanh niên đang quỳ gối dưới khu vực đất trống, gần một gốc cây và gần bờ sông (hoặc bờ biển), trên người chỉ mặc một chiếc quần lót màu đen, hai tay bị trói sau lưng.

Hình ảnh nam thanh niên bị trùm kín đầu rồi đưa xuống hố trước khi lấp đất gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh nam thanh niên bị trùm kín đầu rồi đưa xuống hố trước khi lấp đất gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt từ clip

Trong clip, một nhóm người tụ tập xung quanh nam thanh niên. Tiếp đó, một người trong nhóm này đã dùng tay cầm chiếc dép đánh vào mặt, một người dùng chân đạp vào người nam thanh niên đang quỳ gối.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này còn đưa nam thanh niên xuống đứng dưới một cái hố đã đào sẵn ở khu đất vắng, rồi nhóm người này lấy một chiếc túi màu trắng trùm lên vùng đầu và vùng mặt của nam thanh niên và bắt ép nam thanh niên này nằm xuống hố.

Sau đó, nhóm người này dùng tay, chân liên tiếp hất đất cát từ trên miệng hố xuống vùi lấp toàn bộ phần thân của nam thanh niên, chỉ còn chừa lại phần đầu và phần mặt đang bị trùm trong chiếc túi màu trắng.

Trong quá trình bị nhóm người hất đất cát vùi lấp, nam thanh niên nằm dưới hố liên tục nói lớn, cầu xin nhóm người cho một cơ hội lần cuối, không tái phạm nữa...

Mặc dù vậy, nhóm người này vẫn tiếp tục vừa hất đất xuống vùi lấp phần thân của nam thanh niên vừa cười nói lớn.
Xác minh clip nam thanh niên bị trùm đầu, vùi lấp dưới hố đất ảnh 1
Xác minh clip nam thanh niên bị trùm đầu, vùi lấp dưới hố đất ảnh 2 Hình ảnh nam thanh niên đang quỳ gối, hai tay bị trói phía sau lưng gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt từ clip
Hiện chưa rõ đoạn clip này là thật hay chỉ là trò đùa dàn dựng để nhằm “câu like” trên mạng xã hội Facebook, nhưng ngay sau khi đăng tải, đoạn clip này đã được chia sẻ lan truyền chóng mặt trên cộng đồng mạng.
Hầu hết các bình luận đều bày tỏ hết sức bức xúc, phẫn nộ, lên án hành vi của nhóm người này. Đồng thời mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ, nếu clip là thật thì cần có biện pháp xử lý nghiêm nhóm người này theo quy định của pháp luật.

Theo một số bình luận trên mạng xã hội Facebook và một số lời nói trong đoạn clip, nghi vấn ban đầu vụ việc có thể xảy ra tại địa bàn tỉnh Nghệ An hoặc tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện cơ quan chức năng ở Nghệ An và Hà Tĩnh đang rà soát, xác minh làm rõ.

Đầu giờ chiều 27-3, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, về vụ việc này, hiện Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đang thụ lý, còn Công an huyện Nghi Xuân là đơn vị phối hợp, Công an huyện Nghi Xuân không phải là đơn vị thụ lý chính nên không thể trả lời được.

Chiều 27-3, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã triệu tập 11 thanh niên liên quan để làm rõ vụ việc 1 thanh niên bị hành hạ, vùi lấp dưới hố cát.  
>> Một số hình ảnh nam thanh niên bị trùm kín đầu rồi đưa xuống hố trước khi bị vùi lấp đất gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt từ clip
Xác minh clip nam thanh niên bị trùm đầu, vùi lấp dưới hố đất ảnh 3
Xác minh clip nam thanh niên bị trùm đầu, vùi lấp dưới hố đất ảnh 4
Xác minh clip nam thanh niên bị trùm đầu, vùi lấp dưới hố đất ảnh 5
Xác minh clip nam thanh niên bị trùm đầu, vùi lấp dưới hố đất ảnh 6
Xác minh clip nam thanh niên bị trùm đầu, vùi lấp dưới hố đất ảnh 7

Tin cùng chuyên mục