Xác minh clip nam sinh bị đánh tại lớp học ở quận Gò Vấp, TPHCM

Một đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh bị một nam sinh khác đánh ngay tại lớp học. Thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều học sinh chứng kiến nhưng không ai can ngăn mà còn la hét cổ vũ.

Sáng 15-10, trên mạng lan truyền một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nam sinh bị một nam sinh khác đánh ngay tại lớp học.

Nội dung clip thể hiện nam sinh mặc áo trắng đứng tại cửa ra vào lớp học, bị một nam sinh khác mặc áo khoác đen dùng tay đánh vào đầu, mặt.

Xác minh clip nam sinh bị đánh tại lớp học ở quận Gò Vấp, TPHCM ảnh 1 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip 

Thời điểm này, có khá đông các học sinh khác. Một số học sinh còn cổ vũ: Đánh vào mặt nó…

Sau một lúc bị đánh, nam sinh ngồi bệt xuống góc lớp học (phần gần bảng). Tuy nhiên, nam sinh kia vẫn tiếp tục dùng tay đấm vào mặt, đầu nam sinh này.

Sau đó, nam sinh rời đi. Riêng nam sinh bị đánh ngồi gục và được 1 bạn khác dắt ra ngoài lớp.

Xác minh clip nam sinh bị đánh tại lớp học ở quận Gò Vấp, TPHCM ảnh 2 Hình ảnh cắt clip 

Thông tin đăng tải cho biết, sự việc xảy ra ở Trường THPT Nguyễn Trung Trực (quận Gò Vấp, TPHCM).

Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều hết sức bất bình và mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý làm rõ vụ việc.

Trưa ngày 15-10, trao đổi với phóng viên báo SGGP, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, khẳng định, quận có nắm thông tin vụ việc và đã chỉ đạo kiểm tra, yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trung Trực báo cáo nhanh sự việc. Đồng thời, UBND quận Gò Vấp cũng phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM làm rõ để xử lý.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực khi trao đổi với phóng viên Báo SGGP vào trưa 15-10, cho biết, sự việc nói trên không diễn ra trong năm học này.

“Tôi đã nhận được thông tin nói trên nhưng qua xác minh, tôi khẳng định từ đầu năm học đến nay không xảy ra trường hợp học sinh xô xát như nội dung của đoạn clip. Bất cứ trường hợp học sinh mâu thuẫn, xô xát trong trường đều được giáo viên chủ nhiệm và nhà trường giải quyết”, bà hiệu trưởng cho biết.

Trưa cùng ngày, thông tin từ phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cho biết, qua xác minh, đoạn clip nói trên được quay vào khoảng thời gian cuối tháng 3-2022, tức học kỳ 2 năm học 2021-2022.

Sự việc xô xát diễn ra giữa hai học sinh thuộc lớp 11A3 và 11A6, đều là học sinh có tình trạng sức khỏe, tâm lý bình thường, không phải học sinh tự kỷ như thông tin ban đầu về đoạn clip.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã mời phụ huynh các học sinh có liên quan lên làm việc và có hình thức xử lý thỏa đáng, mang tính răn đe, nhắc nhở học sinh.

Do nhận thấy sự việc chưa có hậu quả nghiêm trọng nên trường không báo cáo lên Sở GD-ĐT TPHCM.

Trong sáng 15-10, sau khi đoạn clip được lan truyền trở lại trên mạng xã hội, Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã ghi nhận thông tin và sẽ có báo cáo Sở GD-ĐT TPHCM và UBND quận Gò Vấp trong chiều nay, 15-10.

Tin cùng chuyên mục