Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam biểu diễn trống Jazz nhiều nhất

Chiều 1-1, tại sân vận động Phú Nhuận (TPHCM), rất đông khán giả có dịp chứng kiến sự kiện xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam biểu diễn trống Jazz nhiều nhất với sự tham gia của hơn 80 tay trống từ khắp các tỉnh, thành cả nước. 
Ông Đặng Hoàng Tuấn - nhà sáng lập của Touch Music Center, đại diện 80 nghệ sĩ trống jazz nhận xác lập kỷ lục
Ông Đặng Hoàng Tuấn - nhà sáng lập của Touch Music Center, đại diện 80 nghệ sĩ trống jazz nhận xác lập kỷ lục

Sự kiện lập kỷ lục nằm trong khuôn khổ chương trình Chạm ânhạc - Sạc cuộc đời do Touch Music Center - nơi đào tạo nhạc cụ theo chuẩn Anh quốc đầu tiên tại TPHCM tổ chức.

Sự kiện mang đến màn biểu diễn trống kỷ lục nhiều nhất trong nước, và là bữa tiệc âm nhạc nghệ thuật hoành tráng đầu năm khi quy tụ nhiều màn biểu diễn của loạt sao Việt đình đám. Bên cạnh tiết mục trống hào hùng, sự kiện âm nhạc còn để lại những khoảnh khắc vô cùng xúc động khi giai điệu đầy tự hào Việt Nam ơi do Minh Beta trình bày vang lên giữa sân vận động.
Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam biểu diễn trống Jazz nhiều nhất ảnh 1 Các nghệ sĩ trống hội tụ tại sự kiện biểu diễn "Chạm âm nhạc - Sạc cuộc đời" xác lập kỷ lục 

Chia sẻ về ý tưởng mang đến một sự kiện âm nhạc đặc biệt có sự góp mặt của các tay trống từ khắp nơi trên đất nước vào dịp đầu năm 2021 như một cách thức mở đầu năm mới nhiều năng lượng tích cực, ông Đặng Hoàng Tuấn - nhà sáng lập của Touch Music Center, cho biết: “Với cái nhìn chuyên môn cá nhân, tôi nghĩ trống là môn nhạc cụ rất thú vị và dễ tiếp cận, ứng dụng vào đời sống. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra sân chơi thật lớn và một cơ hội thật mở để có thể mang loại hình biểu diễn này gần hơn đến càng nhiều người càng tốt”.

Theo ông Tuấn, điều khó khăn nhất đối với sự kiện âm nhạc như Chạm ânhạc - Sạc cuộc đời bên cạnh bối cảnh xã hội chung thì việc tập hợp hơn 80 tay trống từ khắp mọi miền đất nước khá vất vả. “Vì 80 tay trống đến từ nhiều nơi khác nhau khiến việc tập luyện nhóm gặp nhiều trở ngại. Nhưng chính vì vậy, tôi lại càng muốn nói lời cảm ơn đến các anh em trống khi bất chấp việc trái lịch trình cá nhân, khoảng cách địa lý, đều cố gắng tập luyện cùng nhau rất chỉn chu và chuẩn bị một tâm thế vô cùng máu lửa cho việc xuất hiện tại chương trình này”, ông nói. 

Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam biểu diễn trống Jazz nhiều nhất ảnh 2
Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam biểu diễn trống Jazz nhiều nhất ảnh 3 Các nghệ sĩ biểu diễn

Touch Music Academy là ngôi trường đào tạo nhạc cụ chuẩn quốc tế, học viên sẽ được cấp các chứng chỉ quốc tế tại Việt Nam do Touch Music liên kết. Với cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị dạy học được nhập khẩu từ các nước phát triển như Nhật Bản, Brazil, Hàn Quốc… và đội ngũ giáo viên kinh nghiệm sẽ mang đến môi trường đào tạo nhạc cụ chuyên nghiệp.  

Với mong muốn mang âm nhạc, nhất là các môn nhạc cụ đến gần nhiều người hơn, mở rộng cơ hội tiếp cận những loại hình âm nhạc đa dạng, sau sự kiện Chạm ânhạc - Sạc cuộc đời sẽ có những chương trình thú vị, đặc biệt nằm trong chuỗi dự án âm nhạc hằng năm.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch hiệp hội Marketing Việt Nam, Thường trực Hội đồng xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam chia sẻ: "Hôm nay là ngày đầu năm mới 2021, và sự kiện này vô cùng ý nghĩa của cộng động, đặc biệt là những người yêu thích âm nhạc jazz. Hoạt động về văn hóa nghệ thuật vô cùng đa dạng, nhưng về lĩnh vực diễn live trống jazz ở sân vận động như vậy được xem là cách làm sáng tạo, độc đáo. Đây là kỷ lục đầu tiên của Việt Nam về trống Jazz". 

Tin cùng chuyên mục