Xác định được 58 tài xế “chuyên” dừng xe giữa làn thu phí

Trước tình hình căng thẳng tại BOT Ninh Lộc, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với chủ đầu tư tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hiểu và thực hiện đúng chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo công văn này, Bộ GTVT cùng khẳng định, hiện nay mức giảm giá tại trạm thu giá (phí) Ninh Lộc chưa đáp ứng hoàn toàn theo yêu cầu người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, đây là mức giảm tối đa theo chủ trương chung của Bộ GTVT cho tất cả các trạm thu giá trên cả nước.

Một nhóm tài xế tập trung tại BOT Ninh Lộc để phản đối

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tài xế ở trạm BOT Ninh Lộc. Theo thống kê hiện có 58 tài xế thường xuyên dừng xe tại trạm thu phí; UBND thị xã Ninh Hòa phải phối hợp vận động tuyên truyền. Đề xuất miễn giảm đã không được Bộ GT-VT chấp nhận, ông Vinh đề nghị Sở GTVT nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh có kiến nghị không để tình trạng này tái diễn.

Cảnh kẹt xe thường xảy ra tại BOT Ninh Lộc

Trước đó, từ ngày 1 đến 3-5, trạm BOT Ninh Lộc phải xả trạm hơn 40 lần vì tài xế phản đối chính sách thu phí của BOT Ninh Lộc. Ngoài ra, chủ đầu tư còn thông báo miễn phí cho xe loại 1 của 20 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa để "hạ nhiệt" tình hình tại đây.

Theo phản ánh của tài xế, hiện nay BOT Ninh Lộc thu phí không hợp lý đối với người địa phương quanh trạm. Từ tháng 1-2018, công ty đã miễn giảm cho 16 xã phường ở Ninh Hòa quanh trạm BOT này, nhưng đến nay chỉ còn 8 xã là được giảm giá 50% cho xe loại 1, không miễn phí như trước nữa.

Nhiều tài xế xông vào trụ sở BOT Ninh Lộc phản đối

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, trước tình hình tại BOT Ninh Lộc, sở đã làm việc với Công an tỉnh Khánh Hòa, hai bên thống nhất phương án tuyên truyền cho người dân hiểu và chấp hành pháp luật, hỗ trợ việc phân làn cho các phương tiện.

Đối với chủ đầu tư, sở yêu cầu nếu ách tắc giao thông thì phải xả trạm.

“Trước đây đúng là có đối thoại, có hứa với người dân trong việc miễn phí. Sở GTVT, chính quyền địa phương cũng ghi nhận và kiến nghị đầy đủ cho Bộ GTVT, nhưng mình không có thẩm quyền quyết định. Bộ GTVT cho rằng trạm BOT Ninh Lộc không thể có cơ chế riêng”, ông Dần thông tin.

Tin cùng chuyên mục