Xác định danh tính nạn nhân và nghi phạm sát hại chồng rồi phân xác phi tang

Chiều ngày 18-12, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ hình sự nghi can sát hại chồng rồi cắt lìa phần cơ thể bỏ vào thùng rác phi tang về hành vi "Giết người".

 
Hiện trường vụ việc phát hiện đầu người trong thùng rác
Hiện trường vụ việc phát hiện đầu người trong thùng rác
Clip lấy lời khai của nghi phạm sát hại chồng rồi phân xác phi tang

Như SGGPO đã thông tin, khoảng 12 giờ ngày 16-12, một nhóm người nhặt rác khi đi tới trước một khách sạn thuộc Khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương thì phát hiện có một chiếc túi còn khá mới được vứt trong thùng rác.

Lúc này, một người trong nhóm kéo chiếc túi lên thì bên trong có 1 túi nilon màu đen. Vừa mở ra thì người này hốt hoảng phát hiện một đầu người.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương cùng Công an TX. Thuận An nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định một phần thi thể là đầu của một người đàn ông khoảng từ 30 đến 35 tuổi có thể đã được bỏ vào khoảng khuya 15-12 hoặc đêm rạng sáng 16-12.

Đến tối ngày 16-12, Công an tỉnh Bình Dương đã phát đi thông báo tìm tung tích nạn nhân. Nhiều tổ trinh sát đã được huy động rà soát hơn 5.000 phòng trọ ở TX. Thuận An để tìm manh mối. Công an cũng đã trích xuất những hình ảnh từ camera an ninh ở khu vực để tìm kiếm dấu vết vụ án. Nhiều trinh sát còn được huy động để tiến hành kiểm tra các nhà nghỉ, phòng trọ, khách sạn...
Theo đó, sau 2 ngày tập trung điều tra, tìm tung tích nạn nhân và truy bắt hung thủ, rạng sáng ngày 18-12, công an tỉnh Bình Dương đã xác định danh tính nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) còn nghi phạm là Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê An Giang), chính là vợ của nạn nhân, sinh sống cùng nhau hơn 10 năm qua.

Từ lời khai ban đầu của Diễm, cơ quan công an cũng đã tìm và thu gom các phần thi thể nạn nhân đựng trong các túi nilon và giấu trong các thùng rác tại khu vực đường Thuận Giao 5, Thuận Giao 9 và đường Thủ Khoa Huân (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An), cách nhà trọ nạn nhân khoảng hơn 1 km. 

Ông Nguyễn Thanh Kim (46 tuổi, ở gần nhà trọ của nạn nhân) cho hay, khi công an công bố ảnh để nhận dạng, người dân trong khu vực đã biết danh tính nạn nhân đồng thời hết sức bàng hoàng vì vụ án quá đau lòng, trong khi nạn nhân là người hiền lành, thường xuyên trò chuyện, tâm sự với người dân trong khu vực.

Công an tỉnh Bình Dương cũng cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm, Diễm nghi ngờ anh Tú có vợ bé nên thường xuyên cãi vã. Theo đó, đêm 15-12, anh Tú đi nhậu về tới phòng trọ thì xảy ra cự cãi với vợ và dẫn tới đánh nhau. Trong lúc giằng co, Diễm đã dùng dao chém anh Tú tử vong. Sau khi nạn nhân chết, Diễm dùng dao phân xác ông Tú ra làm nhiều phần và cho vào túi nilon. Sau đó, Diễm đem bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn phường Thuận Giao để phi tang.
Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục