Xác định 7 đối tượng phá rừng đặc dụng Nam Ka với quy mô lớn

Sáng 12-12, Công an huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã xác định được 7 đối tượng tham gia vụ phá rừng quy mô lớn tại rừng đặc dụng Nam Ka (thuộc địa phận xã Bình Hòa, huyện Krông Ana).

Theo một lãnh đạo Công an huyện Krông Ana vào cuối tháng 11-2019, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ phá rừng quy mô lớn tại rừng đặc dụng Nam Ka, công an huyện xác lập chuyên án, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk và các ngành chức năng có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện còn sót lại 13 lóng gỗ tròn; 22 hộp gỗ từ nhóm III đến nhóm VIII với tổng khối lượng 41,267m3. Tất cả số gỗ này được khai thác tại các tiểu khu 1023, 1024, 1025 do Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Ka quản lý. “Từ các dấu vết để lại hiện trường, chúng tôi đã làm rõ được 7 đối tượng tham gia vụ phá. Đây là vụ phá rừng quy mô lớn có hậu quả nghiêm trọng”, vị lãnh đạo này đánh giá.

Cơ quan công an đã làm rõ được 7 đối tượng phá rừng với quy mô lớn tại rừng đặc dụng Nam Ka
Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Văn Ánh (41 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, huyện Krông Ana, đối tượng tham gia phá rừng) khai nhận, thời gian đầu đối tượng này vào rừng khai thác gỗ với mục đích cưa cây lấy phản về dùng. Tuy nhiên, sau đó có người đặt hàng nên đối tượng này tiếp tục vào rừng lấy gỗ về bán.

Theo Công an huyện Krông Ana, ngoài khối lượng gỗ tại rừng, cơ quan công an đã thu giữ 2 máy tời, 3 cưa lốc và 1 con trâu tại hiện trường. Đồng thời, thu giữ nhiều tấm phản, hộp gỗ không có giấy tờ hợp pháp tại nhà những người dân ở khu vực gần rừng.

“Hiện Công an huyện Krông Ana đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý 7 đối tượng trên cũng như làm rõ trách nhiệm của chủ rừng và các cơ quan quản lý, bảo vệ rừng”, vị lãnh đạo Công an huyện Krông Ana cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục