Xả súng tại trường học ở bang Texas (Mỹ), hơn 20 người thiệt mạng

Theo trang tin Ksat.com, chiều 24-5-2022 (giờ địa phương), một nam thanh niên đã xả súng tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas (Mỹ), thống kê ban đầu làm 14 học sinh và một giáo viên thiệt mạng. Con số này sau đó đã tăng lên 21, trong đó có 18 học sinh.
Nỗi kinh hoàng của các em học sinh sau vụ xả súng đẫm máu tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas (Mỹ), ngày 24-5-2022. Ảnh: REUTERS/TTXVN
Nỗi kinh hoàng của các em học sinh sau vụ xả súng đẫm máu tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas (Mỹ), ngày 24-5-2022. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Trao đổi với hãng tin CNN, Thượng nghị sĩ bang, ông Roland Gutierrez cho biết, đây là số liệu cập nhật mới nhất do Bộ An ninh công cộng bang cung cấp. Hiện vẫn chưa rõ liệu đây có phải là con số thương vong cuối cùng trong vụ thảm sát này hay không.

Xả súng tại trường học ở bang Texas (Mỹ), hơn 20 người thiệt mạng ảnh 1 Cảnh sát phong toả để điều tra vụ xả súng đẫm máu tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas (Mỹ), ngày 24-5-2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Hung thủ được xác định là Salvador Romas, 18 tuổi, học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde, đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt. Đối tượng đã bắn bà của hắn trước khi xả súng bừa bãi ở trường Robb. Hai nhân viên bảo vệ pháp luật cũng bị hung thủ bắn nhưng hiện không nguy hiểm. Theo Cảnh sát trưởng thị trấn Uvalde, dường như hung thủ hành động một mình.

Ngày 24-5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi người dân Mỹ chống lại các hoạt động vận động hành lang mạnh mẽ ủng hộ súng đạn, sau khi vụ xả súng xảy ra.

Phát biểu từ Nhà Trắng, Tổng thống Biden nói: “Đã đến lúc biến nỗi đau này thành hành động cho mọi bậc cha mẹ, cho mọi người dân của đất nước này. Chúng ta phải làm rõ điều đó cho mọi quan chức được bầu (ở Mỹ): đã đến lúc phải hành động”.

Tin cùng chuyên mục