Xã hội hóa vỉa hè từ công tác dân vận

Ngày 2-10, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 7, quận 10 tổ chức Lễ khởi công công trình chỉnh trang, nâng cấp vỉa hè tuyến đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ Tân Phước đến hẻm 118A). Đồng thời, ra mắt Tổ giám sát cộng đồng đại diện người dân để thực hiện các công việc giám sát đối với đơn vị thi công.
Xã hội hóa vỉa hè từ công tác dân vận ảnh 1 Đoạn vỉa hè đã bị xuống cấp nhiều năm

Đoạn vỉa hè được chỉnh trang, nâng cấp thuộc Tổ dân phố 29, 30 của Khu phố 2, dài 60m, độ rộng trung bình 7m, hiện đã xuống cấp nhiều năm khiến người dân đi lại khó khăn, mất mỹ quan đô thị. Trước tình hình này, Đảng ủy phường 7, quận 10 đề ra chủ trương làm lại toàn bộ phần vỉa hè này bằng phương thức xã hội hóa, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư.

Xã hội hóa vỉa hè từ công tác dân vận ảnh 2 Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7, quận 10 Phạm Ngọc Hoài Phương (ngoài cùng bên trái) trao Quyết định Tổ Giám sát cộng đồng

Thời gian thi công công trình khoảng 2 tuần. Tổng mức đầu tư công trình khoảng 280 triệu đồng được thực hiện bằng nguồn xã hội hóa 100% vận động từ nhân dân. Bên cạnh đó, UBND phường cũng tranh thủ sự ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà thầu thi công để người dân được giảm chi phí đóng góp.

Xã hội hóa vỉa hè từ công tác dân vận ảnh 3 Thi công chỉnh trang vỉa hè

Trong những giải pháp vận động, Đảng ủy, UBND phường 7, quận 10 đặc biệt chú trọng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để có phương thức phù hợp. Chẳng hạn với 1 hộ dân từ trước đến nay từ chối không đóng tiền, phường đã tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, tình cảm, từ đó vận động mạnh thường quân hỗ trợ thêm. Cấp ủy khu phố cũng cùng tham gia và chia nhỏ biên độ đóng tiền cho hộ này. Trước những việc làm như vậy, hộ này đã đồng ý đóng góp tiền hàng tháng để cùng xã hội hóa chỉnh trang vỉa hè.

Công trình càng thêm ý nghĩa khi được khởi công vào thời điểm kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, 20 năm Ngày Dân vận của cả nước, 70 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 10 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Tin cùng chuyên mục