WHO: Đầu năm 2021 hy vọng có vaccine phòng Covid-19

Theo Reuters, Giám đốc Chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Mike Ryan cho biết, giới nghiên cứu quốc tế đang đạt được những bước tiến đầy khích lệ trong việc nghiên cứu bào chế vaccine phòng Covid-19. 
WHO: Đầu năm 2021 hy vọng có vaccine phòng Covid-19

Tuy nhiên, phải tới đầu năm 2021 mới có thể xác định được khi nào những liều vaccine đầu tiên được chính thức đưa vào sử dụng. Một số nhà nghiên cứu đã đạt được kết quả đầy hứa hẹn khi một số mẫu vaccine hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ 3 và không có mẫu nào thất bại, tức là chúng có khả năng đảm bảo an toàn và khả năng miễn dịch. Những kết quả này sẽ là tiền đề tích cực hướng tới việc vaccine phòng Covid-19 được sản xuất hàng loạt và tiêm chủng đại trà cho người dân vào năm 2021.

Theo ông Ryan, WHO đang nỗ lực để đảm bảo việc phân bổ vaccine được thực hiện công bằng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý thực tế là trong khi chờ đợi có được một loại vaccine hiệu quả đối với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, số bệnh nhân trên toàn thế giới không ngừng gia tăng. Theo trang Worldometer, tính đến ngày 23-7, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu đã hơn 15,4 triệu người. 

Tin cùng chuyên mục