WHO đánh giá cao kết quả tiêm vaccine Covid-19 của Việt Nam

Ngày 8-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có cuộc điện đàm với TS Takeshi Kasai, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương. 

Tại cuộc điện đàm, TS Takeshi Kasai đánh giá cao những kết quả Việt Nam đã đạt được trong thực hiện chiến dịch tiêm vaccine Covid-19, trở thành điểm sáng về tiêm chủng và là 1 trong 6 trong nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vaccine Covid-19 cao nhất trên thế giới. Đồng thời bày tỏ ấn tượng với những nỗ lực và thành quả nói chung của Việt Nam trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và TS Takeshi Kasai cũng trao đổi với nhau về công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó ưu tiên đặc biệt về tiêm chủng vaccine cho trẻ em, chú trọng cung cấp thông tin và tăng cường tuyên truyền về lợi ích tiêm chủng.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Trần Văn Thuấn và ông Tiền Khắc Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc, đã ký kết giấy chứng nhận bàn giao lô vaccine Covid-19 thứ 3 và thứ 4 do Chính phủ Trung Quốc viện trợ Việt Nam với tổng số gần 4 triệu liều vaccine Vero Cell và bơm kim tiêm dùng 1 lần.

mNgày 8-4, UBND TP Hà Nội đã có văn bản thống nhất với tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc cho trẻ mầm non trở lại trường học sau thời gian dài phải nghỉ ở nhà phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, TP Hà Nội quyết định mở cửa trở lại các trường mầm non trên địa bàn để đón trẻ đến trường từ ngày 13-4, sau kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã lấy ý kiến phụ huynh về việc cho nhóm trẻ dưới 6 tuổi đi học lại và nhận kết quả khoảng 80% đồng thuận. Dự kiến, sẽ có khoảng 600.000 trẻ mầm non tại Hà Nội được trở lại trường học. Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường mầm non cần rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, nhân lực, khu vui chơi để đảm bảo an toàn khi đón trẻ trở lại. Trong số 63 tỉnh, thành của cả nước thì Hà Nội là địa phương duy nhất chưa cho trẻ mầm non trở lại trường.

* Tối 8-4, Bộ Y tế cho biết, trong ngày cả nước có thêm 60.609 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng số được điều trị khỏi lên hơn 8,4 triệu người và ghi nhận tiếp 35 ca tử vong tại 23 tỉnh thành. Đến nay, số tử vong do Covid-19 tại Việt Nam là 42.768 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% tổng số ca nhiễm. Hệ thống quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 39.334 ca mắc mới. Cả nước hiện đã tiêm được hơn 208,2 triệu mũi vaccine Covid-19.

Tin cùng chuyên mục