WHO đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam

Ngày 24-1, sau 1 năm Việt Nam chiến đấu với dịch Covid-19, TS Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, đã đánh giá cao về hiệu quả chống dịch Covid-19 của Việt Nam.
TS Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN
TS Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN

TS Kidong Park nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia đông dân, có chung biên giới đường bộ với nhiều quốc gia; tổng số ca xác định mắc Covid-19 trên 1 triệu dân ở Việt Nam giữ ở con số 16 và tổng số ca tử vong trên 1 triệu dân là 0,4. Đây là những con số thấp nhất về tỷ lệ người mắc và tử vong do Covid-19 trong số 15 quốc gia có trên 90 triệu dân.

Chiều tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước không ghi nhận thêm người mắc mới dịch Covid -19. Hiện nay, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 1.548 người, trong đó có 693 ca mắc do lây nhiễm trong nước, còn lại đều là người nhập cảnh. Về tình hình điều trị, cả nước đã có 1.411 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh. Trong số bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị có 31 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

mNgày 24-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước phối hợp cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã bàn giao 3 công dân quốc tịch Trung Quốc đã hoàn thành thời gian cách ly y tế 14 ngày cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, ngày 9-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước nhận được tin báo về 3 công dân quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào Việt Nam từ ngày 5-1 và di chuyển đến địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước bằng xe khách thì bị Công an huyện Bù Đăng phát hiện, đưa vào cách y tế bắt buộc tại khu cách ly y tế tập trung thuộc Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Phước. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Tin cùng chuyên mục