Web, app tương tác thông minh tạo ra nhiều giá trị

Ban tổ chức cuộc thi I-Star 2021 đã trao 10 giải thưởng cho cuộc thi Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2021 (I-Star 2021), trong đó ở đối tượng 1 (các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo), chỉ duy nhất hệ thống quản lý tương tác thông minh tích hợp thông tin thời gian thực bằng bản đồ số hóa 3D/360 của startup StarGlobal 3D được trao giải, đã khẳng định giá trị của startup này. 

Giới hạn của công nghệ quét 3D là dữ liệu thu thập được có dung lượng rất lớn lên đến hàng Terabyte, dẫn đến việc xử lý dữ liệu đòi hỏi phải có những máy tính cấu hình cao, sử dụng những phần mềm chuyên dụng phức tạp và cần người được đào tạo qua một quá trình lâu dài. Điều này làm cho khả năng lan tỏa ứng dụng công nghệ này vào đời sống xã hội gặp nhiều khó khăn và thách thức. Song với hệ sinh thái “Web/App tương tác thông minh 3D/360” của StarGlobal 3D thì mọi việc dễ dàng hơn, giúp con người vượt rào cản và tham quan bất cứ nơi đâu, vào bất kỳ thời gian nào, và còn trở thành kho lưu trữ số sống động, tiện lợi… với điều kiện chỉ cần có máy tính, điện thoại có kết nối internet.

Giải pháp được cấp bằng sáng chế này là sự kết hợp giữa hình ảnh 360 panorama và đám mây điểm pointcloud có tọa độ, cho phép đo chính xác kích thước của bất kỳ vật thể nào trong không gian 3D đã được số hóa. Hệ thống có khả năng cho phép tích hợp cơ sở dữ liệu và thông tin đa phương tiện ở nhiều dạng khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, bản vẽ, mô hình 3D vào trong không gian đã được số hóa. Nhờ vậy, hệ thống thể hiện trực quan toàn bộ hiện trạng của các vật thể và công trình với kích thước chính xác, màu sắc trung thực và đầy đủ thông tin. Các thuộc tính ở vật thể cũng được truy xuất rất dễ dàng và tiện lợi bằng cách tương tác trực tiếp trên màn hình thiết bị điện tử, điện thoại thông minh…

Đặc biệt là giải pháp “Web/App tương tác thông minh 3D/360” còn cho phép người dùng đấu nối và tích hợp dữ liệu thời gian thực từ các cảm biến như hệ thống chiếu sáng, thông số môi trường, trạng thái thiết bị, hệ thống điện, hệ thống camera quan sát… để tạo ra một nền tảng tương tác thông minh 3D/360 toàn diện. Điều này giúp cho việc lưu trữ, quảng bá, giám sát, điều khiển và quản lý vận hành trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn.  

Ông Trần Duy Hào, CEO của StarGlobal 3D, chia sẻ: “Điều mà chúng tôi rất tâm đắc là mỗi dự án được số hóa 3D đồng nghĩa với dự án đó đã được lưu trữ trên không gian số, trở thành “di sản” cho nhiều thế hệ mai sau. Đây là niềm hạnh phúc và tự hào vì đó là một phần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”.

Trải qua hơn 3 năm nghiên cứu và phát triển, cùng với việc triển khai vào các dự án thực tế trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên thị trường, hệ sinh thái “Web/App tương tác thông minh 3D/360” của StarGlobal 3D đã được thị trường đón nhận. Một số hạng mục tiêu biểu và dự án trọng điểm như: Du lịch tương tác thông minh 3D/360 (Sở Du lịch TPHCM); Bảo tàng tương tác thông minh 3D/360 (Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ); Nhà máy tương tác thông minh 3D/360 (Tập đoàn AJINOMOTO); Tòa nhà tương tác thông minh 3D/360 - Saigon Skydeck (Tập đoàn Bitexco); Di sản tương tác thông minh 3D/360  (Bến Nhà Rồng, Khu di tích Kim Liên)…

Tin cùng chuyên mục