WB ưu tiên tài chính để Việt Nam mua vaccine

Chiều 28-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng cảm ơn WB đã ủng hộ Việt Nam được hoãn trả nợ nhanh các khoản vay IDA (của Hiệp hội phát triển quốc  tế thuộc WB) để có thêm nguồn lực trong công tác phòng chống dịch và duy trì tăng trưởng kinh tế; đánh giá cao sáng kiến của WB đã hỗ trợ các quốc gia phòng chống dịch Covid-19, trong đó có Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu một số ý kiến hợp tác liên quan đến việc thực hiện chiến lược vaccine và bà Victoria Kwakwa thống nhất sẽ giúp Việt Nam tiếp cận bình đẳng và thương thảo các hợp đồng với các công ty sản xuất vaccine trên thế giới một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất; ưu tiên cung cấp nguồn tài chính để mua vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine trong nước.

Bà Victoria Kwakwa cũng nhấn mạnh sẽ thúc đẩy các hợp đồng đã ký kết với các đối tác như Pfizer, AstraZeneca để giao vaccine sớm nhất có thể cho Việt Nam.

Hai bên cùng chia sẻ và thống nhất cao quan điểm trong thực hiện các chương trình, dự án hợp tác thời gian tới nhằm xử lý các thách thức, thúc đẩy tăng trưởng xanh, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tăng trưởng bao trùm, phát triển các vùng động lực tăng trưởng mới cho Việt Nam như đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên…, nhất là trong xây dựng hạ tầng chiến lược.

Tin cùng chuyên mục