VWS tài trợ 200 triệu đồng cho học bổng Nguyễn Hữu Thọ

Chiều ngày 2-11-2022, 86 suất học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tài trợ đã được trao cho các em học sinh – sinh viên (HS-SV) có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nhà Bè (TPHCM).
Đại diện Ủy ban MTTQ các cấp và nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng các em HS-SV được nhận học bổng
Đại diện Ủy ban MTTQ các cấp và nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng các em HS-SV được nhận học bổng

Cụ thể, trao 63 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh cấp 2; 6 suất học bổng (2,5 triệu đồng/suất) cho các em học trung cấp, cao đẳng và 17 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) cho các em học đại học. Đây là những em HS-SV đang sinh sống tại huyện Nhà Bè, gia đình khó khăn nhưng đã nỗ lực và đạt thành tích tốt trong học tập. 

Tiếp bước đến trường

Tại văn phòng UBND huyện Nhà Bè, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Ủy ban MTTQ huyện Nhà Bè phối hợp cùng Công ty VWS tổ chức trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm học 2022 - 2023 cho 86 HS-SV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp nhằm tiếp tục thực hiện các giải pháp để động viên, tạo nguồn kinh phí chăm lo thiết thực cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, các em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 có điều kiện vươn lên trong học tập và cuộc sống. 

VWS tài trợ 200 triệu đồng cho học bổng Nguyễn Hữu Thọ ảnh 1 Bà Trương Thị Ngọc Hằng, Giám đốc Đối ngoại Công ty VWS trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em
Với ước mơ được đứng trên bục giảng từ tấm bé, Phan Ngọc Cẩm Tiên (21 tuổi, ngụ KP7, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè) là sinh viên năm cuối Trường ĐH Sư phạm TPHCM, xúc động chia sẻ: “Phần thưởng em được nhận hôm nay là niềm vui, động lực để em cố gắng nhiều hơn. Em xin cám ơn lãnh đạo Công ty VWS và địa phương đã hỗ trợ, giúp em thêm vững tin vào cuộc sống”. Cẩm Tiên cho biết, ba bị tai biến nên gánh nặng kinh tế đều do mẹ gánh vác. “Mẹ làm công nhân với đồng lương eo hẹp, tuy nhiên mẹ luôn cố gắng nuôi 2 chị em ăn học tới nơi tới chốn. Do đó, em vừa cố gắng học thật giỏi, vừa tranh thủ đi làm thêm để có thêm thu nhập đỡ đần mẹ lo cho cả gia đình”, Cẩm Tiên bộc bạch. 

Là một trong những sinh viên được nhận học bổng lần này, Nguyễn Tấn Thành (năm 2 ĐH Bách Khoa TPHCM) nói sẽ không bao giờ đầu hàng số phận dù cuộc sống còn nhiều khó khăn. Nhiều năm liền, Thành luôn là học sinh giỏi. Năm lớp 12, em còn đạt giải 3 môn toán cấp thành phố… “Ba làm thợ hồ, công việc bấp bênh nên em quyết tâm sẽ học thật giỏi, sau này có việc làm ổn định để chăm sóc những người thân của mình”, Thành cho biết. 

Đưa cháu nội là em Trần Thị Bích Trâm (lớp 7 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) đến nhận học bổng, bà Huỳnh Ngọc Huệ (70 tuổi, ngụ KP6, thị trấn Nhà Bè) không giấu được những giọt nước mắt vừa vui mừng xen lẫn tự hào. Theo lời bà Huệ, Trâm rất đáng thương khi cách đây 2 năm đã mồ côi mẹ trong đợt dịch bệnh Covid-19. Ba bệnh nặng nên bà Huệ đưa Trâm và em trai 4 tuổi về nhà chăm sóc. 

Luôn nỗ lực vì cộng đồng 

Gửi lời cám ơn đến nhà tài trợ, ông Nguyễn Thái Bình, Phó Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, để hỗ trợ cho các em HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền VWS đã đồng hành cùng Ủy ban MTTQ VN TPHCM, Quỹ “Vì người nghèo” đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, giúp các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và học tập.

VWS tài trợ 200 triệu đồng cho học bổng Nguyễn Hữu Thọ ảnh 2 Ông David Dương đã trao tặng cho ông Nguyễn Trác Toàn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco 250 máy trợ thở ô xy. Tổng trị giá 250 máy trợ thở ô xy là 750.000 USD. Toàn bộ lô hàng này đã được Vietnam Airlines vận chuyển về VN vào ngày 24-8-2021

Được biết, ngoài tài trợ học bổng, VWS luôn là đơn vị chủ động thực hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng. Năm 2020-2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, ông David Dương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty California Waste Solutions (CWS) có trụ sở tại Hoa Kỳ và Công ty VWS tại TPHCM đã tiếp sức cùng quê hương trong việc trao tặng 1.250 máy trợ thở tạo oxy trị giá gần 3 triệu USD, nhiều trang thiết bị y tế phòng chống dịch, nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang N95, quần áo chống dịch, que test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 và lương thực, thực phẩm gửi tới những người dân gặp khó khăn. 

Nhiều năm qua, VWS luôn đồng hành, đóng góp cùng thành phố trong những chương trình Quỹ “Vì người nghèo”; Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” hàng năm thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ; Trao tặng nhà tình thương với số tiền hàng chục tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng David Dương do ông David Dương sáng lập vào năm 2011 với nguồn vốn 1 tỷ đồng đã giúp hàng trăm hộ nghèo và cận nghèo ở tỉnh Long An thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, tạo thêm việc làm cho nhiều người khác thay đổi cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục