VWS sử dụng thiết bị bay không người lái để xịt khử mùi

Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) vừa đưa thiết bị bay không người lái phun thuốc xịt khử mùi vào thử nghiệm tại khu xử lý chất thải, giúp tiết kiệm công lao động, thời gian và giúp công nhân làm việc nhẹ nhàng hơn. 
Thiết bị bay chở được 10 lít, người điều khiển có thể cài đặt đường bay, độ cao và thời gian cho thiết bị bay
Thiết bị bay chở được 10 lít, người điều khiển có thể cài đặt đường bay, độ cao và thời gian cho thiết bị bay

Thiết bị bay có kích thước 1460×1460×578 mm, có thể gấp gọn 780×780×578 mm, nặng 9.7 kg, sử dụng pin sạc 12,000 mAh. Bình chứa có dung tích 10 lít, phun hết 1 ha trong vòng 10 phút, tốc độ 6 ha/giờ.

Với Radar tự động phát hiện chướng ngại vật trên đường bay, hệ thống phun sương hạt mịn phủ đều bề mặt, có thể phun trên diện tích rộng, địa hình phức tạp. Người điều khiển sử dụng bộ điều khiển từ xa để điều khiển máy bay, thời gian bay liên tục 15 phút mỗi lần thay pin.

VWS sử dụng thiết bị bay không người lái để xịt khử mùi ảnh 1 Vận hành thiết bị thông qua bộ điều khiển từ xa, thời gian bay liên tục 15 phút mỗi lần thay pin
VWS sử dụng thiết bị bay không người lái để xịt khử mùi ảnh 2
Máy bay có thể được lập trình bay tự động, phun thuốc chính xác và tiết kiệm. Sau mỗi lần bay, có thể lưu lại bản đồ bay để sử dụng ở lần bay tiếp theo. Một người điều khiển thành thạo có thể phun hết hơn 50 hecta trong 1 ngày làm việc.

Ông Romulo Jiménez, Quản lý vận hành bãi xử lý rác của VWS cho biết: “Thông thường ở khu vực tiếp nhận rác cần 6 công nhân phun xịt khử mùi, khi sử dụng thiết bị bay chỉ cần 1 công nhân. Thiết bị không người lái phun dung dịch đã pha dưới dạng sương mù, phủ đều trên bề mặt. Thiết bị này giúp phun xịt được ở những vùng công nhân khó tiếp cận. Trong thời gian tới, tính toán về tính hiệu quả chúng tôi sẽ đầu tư thêm thiết bị mang được tải trọng lớn hơn (20 lít) để đưa vào sử dụng. Ngoài ra thiết bị này còn có thể sử dụng để xịt thuốc diệt côn trùng gây hại”.

Ông Romulo Jiménez, Quản lý vận hành bãi xử lý rác của VWS
Được biết, khu xử lý chất thải của Công ty VWS có diện tích 128ha, mỗi ngày xử lý 5.000 tấn rác thải cho TPHCM. Công ty VWS được đầu tư 100% từ vốn Hoa Kỳ, bắt đầu triển khai dự án xử lý chất thải năm 2005. 

Tin cùng chuyên mục