Vươn xa, băng qua thử thách

Năm 2020, là một năm đầy biến động khi thế giới gánh chịu đại dịch Covid-19 kéo dài gây ra nhiều hệ lụy. Song, cũng cho thấy không phải là không có cơ hội nếu có chiến lược kinh doanh phù hợp.  

Chọn lĩnh vực đột phá

Một trong những lĩnh vực được quan tâm và rất tiềm năng đó là phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Điểm qua các dự án về năng lượng tái tạo nhằm nhận diện rõ nét về sự đầu tư phát triển từng nơi. 

Trong khi một số đơn vị “hụt hơi” với tiến độ vì khan hiếm pin điện mặt trời, do “kép họa” dịch bệnh Covid-19 và thiên tai ở Trung Quốc. Đây là nguyên nhân đẩy nhiều nhà máy sản xuất tấm pin đình trệ hoặc cầm chừng, bởi ách tắc đường vận chuyển quốc tế. Chủ động trước vấn đề này, cũng như sự phán đoán logic, một tập đoàn ở phương Nam đã đi trước và cán đích khi hòa vào lưới điện quốc gia, hoàn thành tổng thể Nhà máy “Áp xanh” ở Núi Cấm 210 MWp, vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Tập đoàn này kỳ vọng thực hiện bước tiến ngoạn mục nhằm khẳng định năng lượng tái tạo được lựa chọn, để mang lại sự bền vững cho nhân loại. 

Điện mặt trời Sao Mai đã, đang và sẽ góp phần giải tỏa cơn khát điện sạch cho ngành năng lượng cả nước, khi mới đây EVN vừa ký kết mua thêm hàng tỷ kWh điện từ Lào trước nguy cơ thiếu điện trong thời gian tới. Lãnh đạo của Sao Mai Group chia sẻ: “Dù bão giông nhưng hoa hồng vẫn nở, bằng mọi quyết tâm phấn đấu vươn lên nhằm ghi điểm trên bản đồ năng lượng Việt Nam”. 

Vươn xa, băng qua thử thách ảnh 1 Thủy đài điện mặt trời Sao Mai 

Ngoài việc xác lập mục tiêu điện mặt trời thành công, tập đoàn cũng đã thực hiện tái cấu trúc toàn diện hạ tầng, cảnh quan, môi trường và nguồn nhân lực phục vụ cho “mảng công nghiệp xanh” ngay tại thời điểm “ngủ đông” tránh dịch. Theo đó, một bức tranh của du lịch Sao Mai hiện ra, dưới nhiều góc độ khác nhau. Đó là không gian hấp dẫn của khu du lịch sinh thái Rừng Tràm Trà Sư, xuất hiện với chuỗi hạng mục độc đáo gồm: cầu tre vạn lý, kiệt tác cặp nhà trống mái, sân ngắm chim trời, cầu kiều Trà Sư, công viên hoa ngũ sắc, tuyến du lịch dã ngoại khám phá biên giới Tây Nam... Ngoài ra, tài sản của Trà Sư còn là nguồn thủy sản đặc trưng được nhà đầu tư bổ sung liên tục. Chim trời, cá nước thi nhau kéo về quần tụ sinh sôi, tạo thành thảm động thực vật độc nhất vô nhị. 

Bên cạnh đó, còn có khu du lịch Đồi Tức Dụp uy nghi và kiêu hùng. Thiên đường săn mây ở Phụng Hoàng Sơn dần lộ diện là điểm đến của các phượt thủ ưa mạo hiểm và giới trẻ thích khám phá. Tổng thể, đó là sự trỗi dậy mang tính kế thừa và phát triển của 2 Công ty CP Du lịch An Giang và Công ty CP Du lịch Đồng Tháp (thành viên của Sao Mai Group) với cú bứt phá ngoạn mục phát triển du lịch. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, khách sạn Sao Mai Sông Trà, quần thể khách sạn Bông Hồng - Trung tâm điều hành du lịch Đồng Tháp… đã được làm mới hoàn toàn. Cho đến cụm khách sạn nhà hàng Đông Xuyên ở TP Long Xuyên, Trung tâm Dịch vụ du lịch An Giang đang trên đà cất cánh, quyết tâm chiếm ngôi đầu trong khu vực. 

Xác lập vị thế mới

Có mặt trong tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tốp 50 doanh nghiệp tăng trưởng bền vững nhất cả nước ở giai đoạn Covid-19 hoành hành, thì phải vượt qua phép thử khắc nghiệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới. Vượt khó thành công từ tầm nhìn phán đoán và điều ấy chỉ có thể xuất hiện trong đôi mắt xanh, thấy trước được mặt trời từ ánh sao lấp lánh. Trong kinh doanh, nếu thiếu tầm nhìn công nghệ và đức nhân tâm, doanh nghiệp chỉ loay hoay với đầu tư ngắn hạn, không thể phát triển bền vững. 

“Vươn xa, băng qua thử thách”, mệnh lệnh từ nội tâm để làm động lực cho chính mình khi thế giới đang đối mặt nhiều thách thức trên chính trường lẫn thương trường tại các cường quốc. “Trường đồ tri mã lực”, để nhận diện rõ hơn đẳng cấp của một tập đoàn. Hình ảnh một doanh nghiệp tiếp tục phi nước đại vào tương lai với tất cả bản lĩnh, tính nhân văn, sự nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết để sáng tạo không ngừng…

Tin cùng chuyên mục