Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể trăn gấm quý hiếm nặng 13kg

Chiều ngày 16-12, Vườn Quốc gia Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa tiến hành tiếp nhận một cá thể trăn gấm quý hiếm vẫn còn khỏe mạnh từ Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh bàn giao để thả về môi trường tự nhiên.

 

Cá thể trăn gấm vừa được bàn giao để thả về môi trường tự nhiên
Cá thể trăn gấm vừa được bàn giao để thả về môi trường tự nhiên

Cá thể trăn gấm này có chiều dài hơn 2m, cân nặng khoảng 13kg, đường kính thân khoảng từ 10-15cm...

 Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào ngày 15-12, một người dân ở địa bàn huyện Đức Thọ đã phát hiện, bắt được cá thể trăn gấm này trên khu vực cánh đồng nên trình báo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, người dân đã tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm này lại cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

 Theo Vườn Quốc gia Vũ Quang, sau khi tiếp nhận, cá thể trăn gấm này sẽ tiếp tục được nuôi nhốt, chăm sóc chu đáo đảm bảo sức khỏe ổn định hoàn toàn rồi mới tiến hành thả về môi trường tự nhiên trong khoảng 5-7 ngày tới.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể trăn gấm quý hiếm nặng 13kg ảnh 1
Trăn gấm hay còn gọi là trăn mắt lưới châu Á (tên tiếng Anh là Reticulated python, tên khoa học là Python reticulatus), là một loại trăn lớn, thuộc họ trăn (Pythonidae). Trăn gấm có đầu hình tam giác, dài, có màu từ vàng nhạt tới màu nâu, có một sọc đen chạy từ mắt tới khóe miệng, chạy dọc lưng và hai bên cơ thể là những đốm trắng và hoa văn màu vàng nâu được bao quanh bởi các viền đen…

 Trăn gấm thuộc nhóm động vật hoang dã IIB, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam. Do đó, cơ quan chức năng nghiêm cấm khai thác, săn bắt và thương mại các sản phẩm từ trăn gấm với mọi mục đích.

>> Một số hình ảnh cá thể trăn gấm vừa được bàn giao 
Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể trăn gấm quý hiếm nặng 13kg ảnh 2
Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể trăn gấm quý hiếm nặng 13kg ảnh 3
Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể trăn gấm quý hiếm nặng 13kg ảnh 4

Tin cùng chuyên mục