Vươn mình: Dự án hợp tác phát triển sinh kế nông hộ của Cargill và CARE International

Công ty TNHH Cargill Việt Nam và tổ chức CARE Quốc tế vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án “Vươn mình”. Trong 2 năm, dự án hướng đến việc thúc đẩy phát triển sinh kế cho nông hộ, đặc biệt là phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk, thông qua việc kết nối người dân và nhà sản xuất với tư liệu sản xuất và nguồn lực cần thiết, nhằm giúp người dân cải thiện sinh kế một cách căn cơ.

Vươn mình: Dự án hợp tác phát triển sinh kế nông hộ của Cargill và CARE International

Dự án tập trung vào 2 lĩnh vực thay đổi chính yếu, nhằm tạo ra khác biệt bền vững trong việc cải thiện sinh kế cho đồng bào ở tỉnh Đắk Lắk. Đầu tiên là nâng cao khả năng hội nhập của nhà nông vào thị trường, và tiếp đến là giúp người dân địa phương tiếp cận nguồn tư liệu sản xuất và bồi dưỡng năng lực, sự tự tin và kỹ năng cần thiết cho phụ nữ, tạo điều kiện để họ theo đuổi những cơ hội kinh tế của riêng mình. 

Dự án sẽ được triển khai xuyên suốt cho đến hết tháng 8 năm 2024, tập trung hỗ trợ nông dân tỉnh Đắk Lắk. Cụ thể, trong thời gian này, dự án sẽ mang lại lợi ích và góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 15.000 người, trong đó có hơn 7.000 phụ nữ huyện Buôn Hồ. Theo đó, sẽ tổ chức người tham gia dự án thực hành mô hình vừa học vừa làm từ sản xuất tới thị trường, tiến hành đào tạo, huấn luyện kỹ thuật và bồi dưỡng khả năng kinh doanh cho người dân. Ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh nhỏ cũng sẽ được lựa chọn để tiếp nhận vốn mồi nhằm mở rộng sản xuất, cũng như tiếp nhận đào tạo và hỗ trợ nâng cao. 

Cải thiện năng lực tiếp cận nguồn vốn và quản lý tài chính cho phụ nữ nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số, thông qua việc phát triển các quỹ tiết kiệm và tín dụng tại thôn bản, cũng như đào tạo, hướng dẫn nông dân cách quản lý tài chính. Dự án này cũng sẽ giới thiệu nông dân và cơ sở kinh doanh tiếp cận các định chế tài chính uy tín, hỗ trợ người dân vay vốn để mở rộng đầu tư sản xuất.

Hỗ trợ, tăng cường khả năng tiếp cận thị trường đầu vào và đầu ra cho nông hộ, thông qua việc cải thiện năng lực sản xuất, kinh doanh của nông dân và tạo điều kiện thuận lợi cho bà con mua - bán - tiếp thị tập thể. Qua đó, dự án sẽ hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho các nhóm sản xuất, để người tham gia có thể tiếp thị và bán sản phẩm qua các kênh thương mai điện tử và kênh kỹ thuật số khác. 

Cargill và CARE Quốc tế đã hợp tác 32 dự án và thực hiện thành công trên 13 quốc gia, giúp cải thiện sinh kế của hơn 3,3 triệu người dân.

Tin cùng chuyên mục