Vùng xanh vẫn còn rào chắn

Vừa qua, nhiều bạn đọc ở hẻm 80 Trần Quý, phường 6, quận 11 điện thoại đến Đường dây nóng Báo SGGP phản ánh rào chắn ở đầu hẻm tồn tại quá lâu, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và đi lại của người dân trong hẻm. 

Qua xác minh, hẻm 80 Trần Quý là khu vực phía sau chợ Thiếc, nơi có hàng chục hộ kinh doanh thịt, cá, rau quả… Điều đáng quan tâm là các ngõ ra vào chợ đều đã mở và mua bán bình thường. Tuy nhiên, rào chắn ở hẻm 80 Trần Quý vẫn tồn tại. 

Ông Khổng Đại Lâm, nhà số 80/5, cho biết: “Rào chắn được thiết lập từ tháng 7-2021. Đó là thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Đến nay, hẻm đã trở thành vùng xanh, chợ đã hoạt động bình thường, nhưng rào chắn vẫn tồn tại. Trong hẻm có 12 hộ dân, trong đó có 2 người thay khớp gối, 1 người đang chạy thận, nhưng rào chắn ở đầu hẻm đã ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của bà con, ai cũng dè dặt khi giao tiếp với chúng tôi!”.

Do các tuyến đường xung quanh chợ Thiếc là đường một chiều, nên người dân phải đi vòng ra đường Ba Tháng Hai, rất xa để về nhà mình. Đường vào nhà các hộ dân phải đi qua các quầy mua bán hải sản, cá, rau quả… luôn ẩm ướt và buổi chiều rất nhiều rác thải. Trong khi đường Trần Quý rất khô ráo, sạch sẽ…

Trao đổi với phóng viên, các hộ dân cho biết họ đã gặp chính quyền địa phương đề đạt ý kiến tháo dỡ rào chắn, nhưng chưa được chấp thuận. TPHCM đang trong giai đoạn “bình thường mới” trong công tác phòng chống dịch… F0 không triệu chứng hay triệu chứng nhẹ đã được cách ly tại nhà và chỉ căng dây, dán bảng trong phạm vi rất hẹp. Đề nghị UBND phường 6, quận 11 cân nhắc mở rào chắn để tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại của người dân, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần.

Tin cùng chuyên mục