Vững tin với “bình thường mới”

Theo Dự thảo Chỉ thị về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn và phục hồi kinh tế, TPHCM sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 1-10. PV Báo SGGP ghi nhận một số ý kiến thể hiện tâm trạng háo hức của người dân chuẩn bị cho cuộc sống trong trạng thái "bình thường mới".

Bà DƯƠNG MINH HUYỀN, Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Long A, TP Thủ Đức: Tạo “hành lang xanh” để người lao động an tâm quay lại làm việc

Vững tin với “bình thường mới” ảnh 1 Bà Dương Minh Huyền
TPHCM bước vào trạng thái bình thường mới là cần thiết, song song đó cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản cho vấn đề này. Thực hiện cẩn trọng từng bước, hài hòa với các điều kiện an toàn về phòng chống dịch Covid-19. Các nước trên thế giới cũng gặp phải vấn đề tương tự và thành phố của chúng ta đang nỗ lực giải quyết ổn thỏa, cân bằng giữa kinh tế, y tế và xã hội. Tôi hoàn toàn tin tưởng TPHCM sẽ vượt qua để hướng tới tương lai tươi sáng hơn. Với doanh nghiệp, người lao động chính là sự sống của họ. Do đó, cần tạo “hành lang xanh” để những lao động đã tiêm đủ vaccine quay trở lại làm việc, sớm ổn định và yên tâm bước vào cuộc sống bình thường mới. 
Ông LÂM SƯ VINH, tiểu thương chợ đầu mối Thủ Đức: Mong có quy định thuận tiện cho chợ đầu mối
Vững tin với “bình thường mới” ảnh 2 Ông Lâm Sư Vinh
Mấy tháng qua, chợ tạm dừng hoạt động, chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn. Tôi đã đăng ký với ban quản lý chợ để mở quầy trở lại. Các chủ hàng vẫn thường xuyên liên lạc nhưng chưa thể nhập hàng về bán. Sắp tới, thành phố nới rộng giãn cách, chợ đầu mối, chợ truyền thống… dần hoạt động trở lại thì sẽ nhập hàng. Nhưng theo quy định của ban quản lý chợ là phải test hàng ngày, phải nhập hàng ít hơn để có khoảng cách an toàn... nên buôn bán chắc vẫn khó khăn. Hàng hóa là rau củ phải tập trung một chỗ rồi mới được trung chuyển hay đưa về quầy, sạp nên cũng dễ hư hỏng. Do vậy, rất mong có quy định cụ thể thuận lợi hơn cho mua bán, trao đổi hàng hóa.
Ông ĐOÀN XUÂN TIẾN, quận 12, TPHCM: Cán bộ, công chức phải đi trước một bước
Vững tin với “bình thường mới” ảnh 3 Ông Đào Xuân Tiến
Người dân, giới doanh nhân thành phố hồ hởi chờ ngày 1-10 sau nhiều tháng giãn cách. Điều người dân lo lắng, là sau nhiều tháng thực hiện giãn cách, đã tồn đọng một số lượng hồ sơ hành chính chưa được giải quyết, nay lại bổ sung thêm hồ sơ mới sẽ là gánh nặng cho bộ máy hành chính.Trong khi đó, thành phố thực hiện nới lỏng giãn cách theo 3 giai đoạn, số lượng cán bộ, nhân viên đi làm tăng dần theo thời gian. Để người dân, doanh nghiệp bắt nhịp kịp thời, cán bộ công chức trong bộ máy hành chính các cấp phải đi trước một bước để kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Vì vậy, cán bộ các cấp từ phường xã, quận huyện đến sở ngành phải đi làm đầy đủ, có tinh thần trách nhiệm cao trong xử lý, giải quyết công việc. Cán bộ đi trước sẽ tạo ra đầu tàu mạnh kéo cả đoàn tàu kinh tế, xã hội thành phố chạy nhanh.
Bà NGUYỄN THỊ NGA, phường Thạnh Lộc, quận 12: Vẫn phải nêu cao ý thức phòng dịch 
Vững tin với “bình thường mới” ảnh 4 Bà Nguyễn Thị Nga
Hầu hết các rào chắn nơi khu dân cư tôi sinh sống đang được tháo dỡ dần. Người dân ở một số khu phố đã được tập thể dục, sinh hoạt văn hóa cộng đồng trở lại, các quán ăn, quán cà phê cũng rục rịch mở cửa... Nhìn chung, các hoạt động trong xã hội đang dần trở lại sau 4 tháng ròng rã phong tỏa và giãn cách nghiêm ngặt, bà con thấy nhẹ nhõm hẳn trong người. Kết quả này là nỗ lực vượt bậc của các tầng lớp nhân dân, cấp lãnh đạo thành phố, của đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng thi hành công vụ. Tôi tin rằng, với những tín hiệu phòng chống dịch khả quan như hiện nay, nền kinh tế của TPHCM sẽ sớm hồi phục lại khi mở cửa… Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và khó lường nên trên hết vẫn phải nêu cao ý thức phòng chống dịch. Mọi người cần tuân thủ khuyến cáo của ngành chức năng và chính quyền địa phương, không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt là tránh hưng phấn nhất thời, dễ tạo ra đám đông gây nguy cơ bùng phát dịch.

Tin cùng chuyên mục