Vũng Tàu: Đi khám chữa bệnh phải được phường, xã cấp phép

"Đối với các trường hợp cấp thiết như khám chữa bệnh, cấp cứu phải được phép của chính quyền phường, xã (thông qua đường dây nóng để được cấp giấy)". Nội dung trong thông báo kết luận cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Vũng Tàu khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 9-9, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã ký thông báo kết luận cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Vũng Tàu về việc tăng cường quản lý, siết chặt lưu thông nhằm hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Như Báo SGGP đã thông tin, kể từ 0 giờ ngày 9-9, TP Vũng Tàu cùng 3 đơn vị hành chính khác là huyện Long Điền, thị xã Phú Mỹ và TP Bà Rịa sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Để phục vụ việc đi lại, TP Vũng Tàu quy định cán bộ, công chức, người lao động đi làm theo kế hoạch của cơ quan và di chuyển trong khoảng thời gian từ 6 - 8 giờ và 17 - 19 giờ hàng ngày. Đối với lực lượng giao nhận hàng hóa và tổ đi chợ hộ, được phép lưu thông từ 7 giờ sáng cho đến 18 giờ hàng ngày.

TP Vũng Tàu yêu cầu các phường, xã phải xây dựng các chốt kiểm soát quản lý chặt phương tiện ra vào địa phương, trong đó, chỉ mở chốt kiểm soát từ 6-8 giờ buổi sáng và từ 17 - 19 giờ buổi chiều tối.

Còn lại, trong thời gian “đóng chốt”, không cho người ra vào trừ trường hợp lực lượng phòng chống dịch và các trường hợp đặc biệt khác được chính quyền cấp phép.

Vũng Tàu: Đi khám chữa bệnh phải được phường, xã cấp phép ảnh 1 Đi cấp cứu phải được phường, xã cấp phép
Đáng chú ý, đối với các trường hợp cấp thiết như khám chữa bệnh, cấp cứu phải được phép của chính quyền phường, xã (thông qua đường dây nóng để được cấp giấy) khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Các phường xã cấp giấy thông qua mã QR hoặc cấp giấy mang đến cho người dân.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Vũng Tàu cũng yêu cầu các phường, xã bố trí lực lượng để thực hiện phương án “một lối vào - một ngõ ra”, khóa chặt các hẻm thông nhau và đơn vị nào để xảy vi phạm thì sẽ phải chịu tránh nhiệm trước TP Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục