“Vùng đỏ” Phan Thiết lại phải tạm dừng đón khách du lịch

Do đang áp dụng các biện pháp hành chính theo cấp độ dịch là cấp độ 4 (“vùng đỏ”) nên TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) phải tạm dừng đón khách du lịch sau một thời gian mở cửa trở lại.

Ngày 9-11, Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận cho biết đã triển khai đến các cơ sở kinh doanh du lịch một số nội dung liên quan việc điều chỉnh hoạt động du lịch theo cấp độ dịch Covid-19.

Theo đó, TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc đang áp dụng các biện pháp hành chính theo cấp độ dịch là cấp độ 4 (“vùng đỏ”) tạm dừng đón, phục vụ khách du lịch của các cơ sở du lịch trên địa bàn cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, cấp độ dịch được điều chỉnh giảm.

Sau gần nửa tháng mở cửa trở lại, TP Phan Thiết phải tạm dừng đón khách du lịch vì dịch Covid-19 bùng phát

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch đã được phê duyệt kế hoạch đón, phục vụ khách du lịch trước ngày 7-11 thì được tiếp tục hoạt động khi đảm bảo yêu cầu hoạt động không quá 50% công suất phòng.

Đồng thời, có phương án vận chuyển khách du lịch theo quy trình khép kín từ nơi xuất phát đến nơi ở và ngược lại. Cùng với đó, phải cam kết đảm bảo khách du lịch không được rời khỏi nơi lưu trú, chỉ được hoạt động trong khuôn viên cơ sở suốt kỳ nghỉ.

Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các doanh nghiệp du lịch chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh về việc đảm bảo thực hiện các giải pháp phòng chống dịch và chủ động làm việc, thông báo với các chốt kiểm soát về danh sách khách đã đặt phòng của cơ sở.

Được biết, ngày 24-10, TP Phan Thiết đã tổ chức đón khách du lịch trở lại. Hiện tại, nơi đây đã có 20 cơ sở lưu trú đã được phê duyệt kế hoạch đón và phục vụ khách du lịch.

Tin cùng chuyên mục