Vùng dịch Tam Quan Bắc giúp đỡ an táng 2 bé gái chết đuối thương tâm

Sáng 12-7, ông Trương Quang Minh, Chủ tịch UBND phường Tam Quan Bắc cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 cháu nhỏ 4 và 6 tuổi rơi xuống hồ tôm chết đuối.

Vụ đuối nước xảy ra sáng ngày 11-7 tại hồ nuôi tôm của vợ chồng anh Trịnh Hồng T. (32 tuổi, trú tại phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn) đến thuê đất chăn nuôi tại phường Tam Quan Bắc.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 6 vừa qua, do nhà không có người trông nom, nên anh T. và vợ đã đưa hai con gái từ nhà ở phường Hoài Hương đến hồ tôm để vừa làm việc vừa chăm sóc các con.

Sáng 11-7, anh T. ra hồ tôm để chăm sóc, cho tôm ăn, người vợ cũng đi làm việc khác nên để 2 con gái là cháu Tr.L.V. (6 tuổi) và Tr.L.N. (4 tuổi) ở lại chòi canh tôm. Một lát sau, anh T. trở về lại chòi canh tôm không thấy các con gái ở đâu nên chạy đi tìm thì phát hiện 2 cháu chết đuối ở khu vực hồ tôm của gia đình.

Lãnh đạo UBND phường Tam Quan Bắc cho biết, vừa qua địa phương phát hiện một số ca mắc Covid-19, nên toàn phường vẫn đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 của Chính phủ. “Sau khi nhận được tin báo về trường hợp của hai cháu bé trên, địa phương đã phối hợp với các đơn vị chức năng để hỗ trợ gia đình đưa thi thể các cháu về nhà an táng từ chiều 11-7”, ông Minh cho biết.

Phường Tam Quan Bắc đang trong thời gian cách ly theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo ông Minh, dù đang trong điều kiện phải cách ly xã hội, song UBND phường Tam Quan Bắc và tổ nuôi tôm cộng đồng của phường đã phát động chương trình quyên góp, hỗ trợ gia đình anh T.

Tin cùng chuyên mục