Vùng áp thấp suy yếu gây mưa dông vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây có xu hướng hoạt động yếu dần nên chiều tối và đêm 13-3, vùng biển ngoài khơi từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Trước tình hình thời tiết biển diễn biến xấu, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đơn vị chức năng cần duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Dự báo các khu vực đêm 13, ngày 14-3:

Phía Tây Bắc bộ đêm và sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C, riêng khu Tây Bắc 28-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng vùng núi có mưa, mưa rào, gió Đông Nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác; riêng phía Nam trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, phía Nam có nơi trên 28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; trưa chiều trời nắng; gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Tin cùng chuyên mục