Vui hè bất tận ở thành Rome

Mùa hè ở Rome luôn là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Đó là lúc bầu trời luôn đầy nắng Địa Trung Hải, quán bar và nhà hàng tràn ra cả quảng trường, trên khắp các nẻo đường là những lễ hội rộn ràng, vui tươi bất tận. Rome sẽ đem đến cho bạn một kỳ nghỉ hè tràn đầy phấn khích, những trải nghiệm độc đáo nhất.
Cảnh sắc thành Rome
Cảnh sắc thành Rome
Bạn nên làm gì nếu có mặt ở Rome vào đúng dịp hè? Đáp án đầu tiên chính là hãy tham gia ngay vào một lễ hội địa phương. Hè là khoảng thời gian Rome bùng nổ các hoạt động âm nhạc và nghệ thuật ngoài trời. Chương trình hòa nhạc, biểu diễn opera, trình diễn ballet, trình diễn âm nhạc… dường như được tổ chức trên mọi nẻo đường phố. Để xem trình diễn opera hay ballet, hãy đến Terme di Caracalla - nơi từng là nhà tắm công cộng lớn thứ 2 của Đế chế La Mã, được đặt theo tên của chính người đã ra lệnh xây dựng nó - hoàng đế Caracalla. Bản thân Terme di Caracalla đã là công trình kiến trúc kỳ vĩ, ghi đậm dấu ấn lịch sử và nghệ thuật, nên việc xem biểu diễn opera ngoài trời với phông nền tráng lệ này luôn là một trải nghiệm không gì sánh được. Các vở kinh điển kiểu như Hồ Thiên Nga, Người thợ cạo thành Seville… sẽ được biểu diễn trên sân khấu ngoài trời với sự tham gia biểu diễn của những nghệ sĩ và dàn nhạc nổi tiếng của nước Ý.

Các chương trình lễ hội văn hóa mùa hè cũng sẽ được tổ chức suốt dọc hai bên bờ sông Tiber. Trong khoảng thời gian này, nhiều sự kiện buổi tối như  hội chợ, chiếu phim ngoài trời, diễn kịch và biểu diễn hòa nhạc sẽ được tổ chức vào mọi buổi tối trên toàn bộ khu vực từ cầu Ponte Sisto cổ kính cho tới cửa ô Porta Portese. Khu chợ trời tổ chức ở Porta Portese thật lý tưởng cho chuyện mua sắm và thâm nhập vào không khí hội hè rộn rã, với cả trăm quầy hàng đầy ắp đủ loại hàng hóa, từ đồ cổ, tranh nghệ thuật đến những món quà lưu niệm nhỏ xinh tha hồ cho bạn chọn lựa. Khi có cơ hội, hãy ghé thăm ngay những công viên lớn của Rome, bạn sẽ được nghe âm nhạc thỏa thích và gặp gỡ nhiều ban nhạc được yêu mến tại Rome. Các sân khấu ca nhạc ngoài trời được tổ chức ngay trong khuôn viên xanh mát bóng cây sẽ khiến bạn hiểu thêm về tâm hồn đầy chất thơ, ý nhạc của người Ý. 

Rome  được xưng tụng là “Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng”, nơi bạn được thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính uy nghi của những công trình kiến trúc tuyệt mỹ cổ kính như đấu trường La Mã, điện Pantheon, đài phun nước Trevi nổi tiếng linh thiêng nơi gửi gắm những lời cầu nguyện và hy vọng của hàng triệu triệu du khách… Nhà thờ cổ, bảo tàng nghệ thuật, cung điện, các tác phẩm điêu khắc hội họa vĩ đại nhất cùng hàng loạt danh thắng thơ mộng càng góp phần làm say đắm lòng người… Trên đường du ngoạn, đừng quên trang bị cho mình một chiếc khăn sarong xinh xắn, loại khăn rộng và có màu sắc tươi sáng chẳng những giúp bạn che nắng mà còn được biến tấu thành những chiếc váy kín đáo cực kỳ cần thiết khi bạn đến thăm các công trình tôn giáo. Du ngoạn thành Rome, hòa mình cùng không khí lễ hội mùa hè vui tươi.  Hành trình 10 ngày du ngoạn châu Âu Pháp - Thụy Sĩ - Ý do BenThanh Tourist tổ chức chỉ với giá từ 62,99 triệu đồng, thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp mê hồn của những điểm đến không thể tuyệt vời hơn như Paris, Lucerne, Tilis, Milan, Venice, Florenz, Rome… chờ đón những trải nghiệm rực rỡ và khó quên nhất cho bạn.  
Tour tham khảo: Pháp - Thụy Sĩ - Ý (10 ngày); KH: 14/8; Giá từ: 62,99 triệu đồng. Liên hệ: BenThanh Tourist - TPHCM: 82 - 84 Calmette, Q.1; 70 Lý Tự Trọng, Q.1; Hotline: 0919 788 217 - 01232 666 000; website: www.benthanhtourist.com.  

Tin cùng chuyên mục