Vui chơi giải trí dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương: Khu du lịch đông khách, phim Việt kén khán giả

Trong ba ngày nghỉ dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, hàng chục ngàn người dân TPHCM và các tỉnh lân cận đổ về các khu vui chơi giải trí tại TPHCM.
Du khách vui chơi tại Thảo cầm viên Sài Gòn dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh: TUYẾT HOÀNG
Du khách vui chơi tại Thảo cầm viên Sài Gòn dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh: TUYẾT HOÀNG

Thảo cầm viên Sài Gòn, theo ghi nhận của phóng viên, là địa điểm được nhiều người dân tìm đến. Các gia đình đưa trẻ nhỏ đến tham quan mang theo đồ ăn, nước uống… để có thể vui chơi cả ngày. Thậm chí, nhiều gia đình còn mang theo bạt để trải thảm cỏ, mắc võng nghỉ ngơi. Thời tiết mấy ngày qua khá nắng nóng, oi bức nên khu vực công viên nước thu hút rất đông các em nhỏ.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Thanh (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết, dù được nghỉ 3 ngày nhưng gia đình không đi du lịch xa mà chọn phương án ở lại TPHCM vì thành phố có nhiều điểm vui chơi thoải mái. “Chúng tôi mang theo thức ăn, nước uống sẵn để có thể vui chơi cả ngày. Phải nói rằng, lượng người đổ về Thảo cầm viên đông bất ngờ. Các điểm vui chơi như khu hồ bơi, hồ câu cá, khu vực nuôi nhốt hổ, gấu, cá sấu, ngựa... đông quá, có khi phải chen nhau”, chị Thanh nói.

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, Thảo cầm viên Sài Gòn đón hơn 60.000 du khách. Đây là tín hiệu vui, cho thấy sự trở lại tích cực của Thảo cầm viên từ tết đến nay.

Công viên Văn hóa Đầm Sen trong ba ngày 9, 10 và 11-4 chào đón hơn 21.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi. Đặc biệt, tại khu đền tưởng niệm được xây dựng trong khuôn viên vườn hoa Nam tú thượng uyển, du khách từ khắp nơi đã hội tụ về đây để cùng dâng hương tưởng nhớ công ơn Vua Hùng. Trong khi đó, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên đã chào đón hơn 25.000 lượt người dân TPHCM và nhiều tỉnh, thành lân cận đến vui chơi giải trí.

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào những ngày cuối tuần nên các sân khấu kịch cũng chào đón đông đảo khán giả tìm đến để giải trí và thưởng thức các vở kịch, chương trình sân khấu. Sân khấu kịch Idecaf tiếp tục giữ phong độ “cháy vé” từ sớm đối với ba suất diễn các vở Ngũ quý kỳ phùng, Giấc mơ tình tình, Cậu đồng. Sân khấu kịch Hồng Vân với hai vở Cưới giùmMất ngủ có lượng vé bán ra chiếm khoảng nửa rạp mỗi suất. Riêng Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B lên lịch diễn hai suất tối thứ bảy và chủ nhật vở Ảo và thật, Rồi mắc cái gì cười và vở thiếu nhi Vương quốc những người xấu xí vào sáng chủ nhật. Cả ba suất diễn đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt với lượng vé bán ra chiếm 2/3 rạp. NSƯT Mỹ Uyên (sân khấu 5B) chia sẻ: “Trong sáng chủ nhật diễn kịch thiếu nhi, phụ huynh dẫn con cháu đến xem rất đông, các bé say mê với câu chuyện kịch, các nhân vật và bày tỏ sự thích thú của mình bằng sự tương tác dễ thương cùng các diễn viên, nghệ sĩ. Đây cũng là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục lên kế hoạch đầu tư dàn dựng Vương quốc những người xấu xí 2 phục vụ thiếu nhi và phụ huynh trong dịp hè 2022”.

Trong ba ngày nghỉ lễ, dù có nhiều phim mới ra rạp nhưng doanh thu không bùng nổ như mong đợi. Theo Box Office Vietnam, dẫn đầu thị trường là Sinh vật huyền bí: Những bí mật của thầy Dumbledore với doanh thu hơn 18 tỷ đồng. Vị trí tiếp theo thuộc về Morbius với doanh thu hơn 4,3 tỷ đồng. Vị trí số 3 thuộc về đại diện phim Việt duy nhất - Đêm tối rực rỡ với hơn 4,2 tỷ đồng. Đây cũng là trường hợp đáng tiếc bởi bộ phim của đạo diễn Aaron Toronto được đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng hơi kén người xem.

Trong bối cảnh hiện tại, các đơn vị phát hành đang dành nhiều kỳ vọng vào dịp lễ 30-4 và 1-5 với nhiều bộ phim chất lượng, đặc biệt là hai phim Việt Nghề siêu dễThanh sói.

Tin cùng chuyên mục