Việc các chợ truyền thống chưa thể thu hút khách trở lại xuất phát từ việc kinh tế của người dân giảm sút sau 2 năm dịch bệnh kéo dài, dẫn tới sức mua giảm, chưa kể du lịch cũng chưa khôi phục hoàn toàn bởi lượng du khách quốc tế đến Việt Nam chưa cao.
Để vực dậy kinh tế chợ, Sở Công thương TPHCM đang phối hợp cùng một số tổ chức, đơn vị và quận, huyện trên địa bàn thực hiện các giải pháp thiết thực cho tiểu thương. Cụ thể, phối hợp với Tập đoàn FPT triển khai ứng dụng “Chợ trực tuyến” Utop. Song song đó, tổ chức các chương trình tập huấn cho tiểu thương kỹ năng kinh doanh và chăm sóc khách hàng, phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM triển khai các nội dung liên quan hoạt động thương mại như hỗ trợ vay vốn, kết nối tiểu thương chợ truyền thống với nhà vườn, hợp tác xã…