Vực dậy doanh nghiệp F&B hậu Covid-19

Việt Nam là một trong những quốc gia nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng và là thị trường tiềm năng cho ngành dịch vụ phục vụ nhà hàng và ăn uống (F&B) phát triển mạnh mẽ. Hoạt động kinh doanh ẩm thực diễn ra sôi nổi với số lượng outlet F&B chạm mốc 540.000 đơn vị trong năm 2019.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 ập đến trong năm 2020 đã khiến hàng loạt cửa hàng rơi vào trạng thái “ngủ đông” kéo dài - tạm ngưng hoạt động kinh doanh tại các cơ sở theo nghị định giãn cách xã hội của Chính phủ. Điều đó đã thúc đẩy mạnh mẽ liên minh các công ty công nghệ, xây dựng và phát động chiến dịch COVYDIDI 2021 để vực dậy các doanh nghiệp F&B hậu Covid-19 một cách nhanh nhất có thể. Đây là một chiến dịch phi lợi nhuận dành cho cộng đồng doanh nghiệp F&B với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến 500 tỷ đồng.

Theo đó, mỗi doanh nghiệp sau khi đăng ký tham gia chiến dịch COVYDIDI sẽ được nhận gói hỗ trợ như: gói thương mại điện tử - khởi tạo website bán hàng miễn phí và phần mềm bán hàng LOOP Smart POS đến từ Công ty công nghệ LOOP trị giá 10 triệu đồng; gói giao hàng - hỗ trợ chi phí giao hàng đến từ Công ty ZuumViet và Ahamove trị giá 30 triệu đồng; gói bán hàng đa kênh Omisell - kết nối và đồng bộ 10 gian hàng đến từ Công ty BoxMe trị giá 7,2 triệu đồng…

Đánh dấu cột mốc phát động chiến dịch COVYDIDI trên toàn quốc, mới đây các công ty trong khối liên minh công nghệ ngành F&B và Retail như LOOP Smart POS, ZuumViet, AhaMove, BoxMe, ViHAT, Tanca, GoStudio, A1 Demy, Bách Việt Holding và Kaipass đã bắt tay ký kết hợp tác và chính thức phát động chiến dịch trên phạm vi toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục