Vừa trở thành “vùng xanh”, Bến Tre xuất hiện ổ dịch mới

 Ngày 25-9, bác sĩ Nguyễn Hữu Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre (CDC Bến Tre) cho biết, sau khi xuất hiện ổ dịch mới có liên quan đến đám tang trên địa bàn TP Bến Tre, ngành y tế đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa và truy vết trong đêm với số lượng 1.000 mẫu gộp.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: TÍN HUY
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: TÍN HUY
Theo đó,  chiều ngày 24-9, bà Đ.T.T.T. được người nhà đưa đến Trạm y tế phường 4 (TP Bến Tre) thực hiện test nhanh, cho kết quả dương tính. 
Bà T. làm nghề buôn bán cà phê tại Khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Qua điều tra dịch tễ, bà T. đã về nhà trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, và dự dám tang tại địa chỉ 212/2, khu phố 2, phường 4 (TP Bến Tre), là anh trai của bà T.. Trong đám tang, có người từ TPHCM về dự.

Theo ông Định, đoàn từ TPHCM về dự đám tang có khoảng 7 người, trước khi về điều được test nhanh theo quy định và đảm bảo số lượng người dự đám tang. 

Ngành y tế đã tiến hành phong tỏa 3 phường vì có các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, gồm: phường 4 (3 ca), phường Phú Khương (5 ca), phường Bình Phú (1 ca).

Trong đêm 24-9, ngành y tế đã lấy 1.000 mẫu gộp, test PCR. Đến trưa ngày 25-9 đã truy vết 20 trường hợp là F1 có liên quan đến bà T..

Theo các ngành chức năng, trong khoảng thời gian chưa phát bệnh, bà T. đã từng đi Chợ phường 2, Siêu thị Coop Mart.

Đến ngày 20-9 có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi.

Ngày 23-9 đến phòng mạch tư bác sĩ Hân khám bệnh, sau đó đến phòng xét nghiệm Hoàng Thái (cầu Cá Lóc).

Đến chiều 24-9 thì phát hiện mắc Covid-19.

Như vậy, sau 4 ngày Bến Tre trở thành “vùng xanh”, đã xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ngoài các ca ở TP Bến Tre, còn phát hiện các ca mắc ở huyện Ba Tri. 

Tin cùng chuyên mục