“Vua” ô tô kết hợp với “vua” cá tra để nuôi heo

Tối 9-1, Công ty Cổ phần Hùng Vương (HVG) và Công ty Cổ phần Sản xuất, Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Thadi đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược tại TPHCM để phát triển nuôi heo.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã thành lập công ty Thadi đang sở hữu tổng diện tích đất 29.600ha, trồng cây ăn trái trên diện tích 10.000ha và trang trại nuôi 90.000 con bò thịt. Đồng thời, Thadi chịu trách nhiệm bao tiêu sản phẩm của công ty Hoàng Anh Gia Lai Nông Nghiệp với diện tích cây ăn trái 26.500ha.

“Vua” ô tô kết hợp với “vua” cá tra để nuôi heo ảnh 1 Công ty Cổ phần Hùng Vương (HVG) và Công ty Cổ phần Sản xuất, Chế biến và Phân phối Nông nghiệp Thadi đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược tại TPHCM để phát triển nuôi heo.

Công ty HVG có kinh nghiệm 15 năm hoạt động trong lĩnh vực chế biến xuất khẩu cá da trơn lớn nhất Việt Nam, với chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi đến nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu; đồng thời sở hữu độc quyền giống heo được chuyển giao từ Đan Mạch và đã đầu tư xây dựng các trại heo giống công nghệ cao tại An Giang, Bình Định.

HVG cũng sản xuất thức ăn gia súc, cung cấp heo giống và thức ăn gia súc theo quy trình công nghệ Châu Âu an toàn và chất lượng cao cho người dân tham gia chăn nuôi. Hiện công ty đang sở hữu đàn heo cụ kỵ - ông bà, và 45.000 con heo bố mẹ.

Trong năm 2019, công ty đã đầu tư hoàn thành 1 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Long An, nhà máy này sẵn sàng cung cấp ra thị trường 500.000 tấn thức ăn chăn nuôi heo. Năm 2020, HVG tiếp tục triển khai nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Bình Định với quy mô công suất 200.000 tấn/năm.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, HVG đã gặp những khó khăn nhất định, nên đã chủ động mời gọi Thaco hợp tác. Qua đó, Thadi đầu tư vào HVG với tỷ lệ 35% cổ phần, đồng thời tham gia hỗ trợ Thadi trong các hoạt động tái cấu trúc, chấn chỉnh lại chiến lược cũng như hỗ trợ những khó khăn về tài chính trong thời gian sắp tới.

Thadi đầu tư 65% vào liên doanh Thadi - HVG trong mảng sản xuất heo giống (bố mẹ) với quy mô 45.000 con trong năm 2020 với tổng giá trị đầu tư là 2.000 tỷ đồng, được triển khai tại An Giang và Bình Định. Đợt đầu trong tháng 3 năm 2020 này là 15.000 con.

Thadi đầu tư chăn nuôi heo thịt theo tiêu chuẩn thực hành của cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu với quy mô 1.200.000 con/năm nhằm cung cấp sản phẩm sạch, chất lượng cao cho xuất khẩu và thị trường trong nước.

Về doanh thu xuất khẩu năm 2020, kế hoạch của Thadi là 600 triệu USD, Hoàng Anh Gia Lai Nông Nghiệp là 400 triệu USD và kế hoạch của Hùng Vương là doanh thu là 550 triệu USD. Tổng cộng kế hoạch của ba công ty là 1 tỷ 550 triệu USD, chiếm gần 4% doanh thu xuất khẩu ngành nông nghiệp của cả nước. 

Tin cùng chuyên mục