Vừa hửng nắng, miền Bắc lại sắp mưa rét vì không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, đang có một bộ phận không khí lạnh sắp tràn về miền Bắc nước ta vào khoảng cuối tuần.

Ngày 21-3, Hà Nội cũng như miền Bắc chợt hửng chút nắng, nhiệt độ nhích lên sau 4-5 ngày u ám, mưa phùn, nồm ẩm, se lạnh.

Tuy nhiên, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia đưa ra cùng ngày 21-3 cho biết, ở phía Bắc lục địa lại đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển dần xuống phía Nam và sắp ảnh hưởng tới miền Bắc nước ta.     

Hà Nội vừa trải qua những ngày mưa phùn gió lạnh, độ ẩm tăng cao, kéo dài nhiều ngày liên tục và tình trạng này sẽ quay trở lại vào cuối tuần này

Dự báo đêm mai (22-3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở vùng núi và trung du Bắc bộ, đến ngày 23-3 sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi ở Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong đêm mai và ngày 23-3 ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào; ngày và đêm 23-3 ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Từ đêm mai, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm mai ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ, trời trở rét.

Từ chiều tối mai đến chiều ngày 23-3 ở vùng núi Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông.

Tại TPHCM, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia, sẽ có mưa rào trong 2 ngày cuối tuần này, sau đó tiếp tục nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C. Còn các mô hình dự báo thời tiết thế giới cho rằng, TPHCM sẽ có mưa rào vào Chủ nhật (ngày 23-3), còn ngày thứ Bảy (22-3) không mưa, nhiệt độ lên tới 36 độ C.

Tin cùng chuyên mục