Bắc Giang

“Vựa” cam bưởi miền Bắc xúc tiến việc bán nông sản từ xa

Sau thành công từ việc xúc tiến tiêu thụ vải thiều từ xa theo hình thức bán hàng trực tuyến, thông qua các trang thương mại điện tử, ngày 11-11,  UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức “Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang năm 2021” qua hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. 

“Vựa” cam bưởi miền Bắc xúc tiến việc bán nông sản từ xa

Trong bối cảnh dịch Covid-19 trong cả nước nói chung và tại tỉnh diễn biến phức tạp, nhiều địa bàn bị cách ly, phong tỏa; lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành còn nhiều khó khăn, ách tắc, việc chủ động xúc tiến tiêu thụ nông 

Kinh nghiệm cho thấy, nhờ sự chủ động, tích cực từ khâu sản xuất ra sản phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng cao, đến kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu, phát huy hiệu quả phương thức tiêu thụ vải thiều qua các kênh thương mại điện tử, trực tuyến tới các đầu mối phân phối, thậm chí hỗ trợ người dân bán vải online… đã mang lại kết quả cao. Từ việc vải thiều Bắc Giang vượt tâm dịch Covid-19 tiêu thụ thành công, UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục khuyến khích thúc đẩy hình thức bán nông sản đặc trưng của địa phương như Sâm Nam núi Dành ( hay còn được gọi là Sâm Tiến Vua); bưởi hồng Lục Ngạn, vải thiều, thịt lợn...  từ xa theo hình thức trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch mà còn tránh làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, bảo vệ và kịp thời hỗ trợ bà con trong tỉnh phát triển sản xuất nông nghiệp.

Theo Phan Thế Tuấn- Phó Chủ tịch UNBD Tỉnh Bắc Giang cho biết, những tháng cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bắc Giang có nhiều loại nông sản cung cấp ra thị trường. Theo dự báo của ngành nông nghiệp, sản lượng dự kiến cam khoảng 48.000 tấn, bưởi 37.000 tấn, 4.000 tấn na được sản xuất an toàn, 17.000 tấn thịt gà; 60.000 tấn thịt lợn... Với nguồn hàng phong phú, dồi dào này, việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong thời điểm này có vai trò đặc biệt quan trọng.
Khẳng định ưu thế của hình thức cung ứng, tiêu thụ qua sàn giao dịch điện tử, tuy nhiên, đại diện Bộ Công thương cũng lưu ý địa phương cần phối hợp với các ngành liên quan để đảm bảo việc sản xuất theo đúng quy hoạch; chất lượng nông sản theo đúng nhu cầu của thị trường, tích cực triển khai các chương trình bình ổn thị trường, thực hiện chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 và tăng cường tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá tại thị trường trong nước và xuất khẩu, triển khai, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19.
Tại hội nghị , địa phương cam kết hỗ trợ người dân quy trình sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật theo hướng VietGap, GlobalGap và hữu cơ; nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong chế biến, bảo quản bảo đảm nông sản được đưa ra thị trường với sản lượng, chất lượng tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn an toàn, phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Tỉnh cũng sẽ hỗ trợ, hướng dẫn cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiêu thụ của tỉnh tiếp cận, nâng cao năng lực quản lý, khai thác và vận hành các gian hàng trên các sàn Thương mại điện tử và trên không gian mạng. Hệ thông các siêu thị Vinmart, Big C, Go.. sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, đưa đến khách hàng mức giá hợp lí nhất, kết hợp giao hàng tận nơi,... tăng lượng tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Bắc Giang, quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam.

Tại đây, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang năm 2021 cũng đã được ký kết mở ra nhiều cơ hội đưa sản phẩm từ "vựa" nông sản này đến với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục