Trong bối cảnh dịch Covid-19 trong cả nước nói chung và tại tỉnh diễn biến phức tạp, nhiều địa bàn bị cách ly, phong tỏa; lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành còn nhiều khó khăn, ách tắc, việc chủ động xúc tiến tiêu thụ nông
Kinh nghiệm cho thấy, nhờ sự chủ động, tích cực từ khâu sản xuất ra sản phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng cao, đến kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu, phát huy hiệu quả phương thức tiêu thụ vải thiều qua các kênh thương mại điện tử, trực tuyến tới các đầu mối phân phối, thậm chí hỗ trợ người dân bán vải online… đã mang lại kết quả cao. Từ việc vải thiều Bắc Giang vượt tâm dịch Covid-19 tiêu thụ thành công, UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục khuyến khích thúc đẩy hình thức bán nông sản đặc trưng của địa phương như Sâm Nam núi Dành ( hay còn được gọi là Sâm Tiến Vua); bưởi hồng Lục Ngạn, vải thiều, thịt lợn... từ xa theo hình thức trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch mà còn tránh làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, bảo vệ và kịp thời hỗ trợ bà con trong tỉnh phát triển sản xuất nông nghiệp.
Tại đây, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang năm 2021 cũng đã được ký kết mở ra nhiều cơ hội đưa sản phẩm từ "vựa" nông sản này đến với người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục

Việt Nam mở rộng xuất khẩu ở phân khúc gạo cao cấp

103 xã ở Đồng Tháp đạt chuẩn nông thôn mới

Hiệu quả từ liên kết sản xuất nông sản

Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu

Hỗ trợ nông dân tìm thị trường

Cạnh tranh gay gắt với trái cây ngoại nhập

Gắn sao cho nông sản Tây Nguyên

Nhiều nông sản Hoa Kỳ xuất hiện trong bánh Burger

Người góp công phát triển nghề trồng hoa Sa Đéc
