Vụ xin chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất ở Thủ Thiêm: Cơ quan chức năng chỉ xử lý khi nhận văn bản chính thức

Theo Giám đốc Trung tâm Đấu giá tài sản nhà nước TPHCM, sau khi phiên đấu giá kết thúc, UBND TPHCM đã phê duyệt kết quả và đã chuyển qua ký hợp đồng mua bán thì mọi quyền và nghĩa vụ phát sinh sẽ được điều chỉnh bởi các điều khoản của hợp đồng và quy định của Bộ luật Dân sự, Luật Đất đai. 

Tối 14-1, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Ngụy Cao Thắng, Giám đốc Trung tâm Đấu giá tài sản nhà nước TPHCM (Trung tâm) cho biết, Trung tâm vẫn chưa nhận được văn bản chính thức việc thông báo hủy hợp đồng mua bán liên quan đến quyền sử dụng lô đất số 3-12 Khu đô thị mới Thủ Thiêm của Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Sao Việt (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) mà doanh nghiệp này đã “trúng giá” trong phiên đấu giá vào ngày 10-12-2021.

Theo ông Thắng, sau khi phiên đấu giá kết thúc, UBND TPHCM đã phê duyệt kết quả và đã chuyển qua ký hợp đồng mua bán thì mọi quyền và nghĩa vụ phát sinh sẽ được điều chỉnh bởi các điều khoản của hợp đồng và quy định của Bộ luật Dân sự, Luật Đất đai. Theo quy định, khi đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán thì Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Sao Việt phải có văn bản chính thức gửi đến Trung tâm và Trung tâm Phát triển quỹ đất TPHCM cũng như các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Sau khi UBND TPHCM nhận văn bản chính thức của Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Sao Việt, sẽ giao cho một cơ quan chức năng mời đơn vị này lên, hướng dẫn các thủ tục theo quy định pháp luật để hủy hợp đồng mua bán đã ký trước đó cũng như thông báo quyền, nghĩa vụ phát sinh khi hủy hợp đồng.

Trước đó, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh có “tâm thư” gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TPHCM với nội dung tập đoàn này muốn chấm dứt hợp đồng mua tài sản đấu giá là quyền sử dụng lô đất 3-12.

Tin cùng chuyên mục