Vụ xe tải chở thi thể hỏa táng tại Bến Tre: Thu hồi giấy nhận diện “luồng xanh”

Ngày 18-8, ông Dương Thành Huynh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vinh cho biết: Liên quan đến việc ô tô tải thành viên của Hợp tác xã GTVT Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) chở thi thể từ TPHCM về Bến Tre hỏa táng, Sở GTVT tỉnh Trà Vinh đã có quyết định thu hồi giấy nhận diện phương tiện có mã QR  đối với phương tiện này.

Theo ông Dương Thành Huynh, Sở GTVT tỉnh Trà Vinh đã thu hồi giấy nhận diện phương tiện có mã QR đối với phương tiện này, đồng thời đã thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải bằng ô tô của phương tiện, vì vận tải không đúng mặt hàng đã đăng ký theo kê khai cấp nhận diện phương tiện.

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Trà Vinh chờ kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre để làm cơ sở xử lý các bước tiếp theo đối với phương tiện này và kể cả doanh nghiệp vận tải.

Ông Dương Thành Huynh cũng cho biết, tùy vào mức độ vi phạm sẽ có hình thức xử lý phù hợp. Ngoài ra, xác định chở thi thể có yếu tố dịch tễ, Sở GTVT tỉnh Trà Vinh sẽ có chỉ đạo xử lý vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Trà Vinh có cấp phù hiệu xe kinh doanh vận tải và giấy nhận diện phương tiện có mã QR ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải đã cấp cho phương tiện mang BKS 64C-077.84 thuộc Hợp tác xã giao thông vận tải Cầu Ngang. Tuy nhiên, tài xế Lê Phúc Hậu, điều khiển xe tải biển kiểm soát nói trên đã lợi dụng “luồng xanh”, để chở số thi thể người chết do Covid-19 từ TPHCM đến cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên ở Bến Tre...

Tin cùng chuyên mục