Vụ trường Gateway: Thực nghiệm hiện trường lần 2, xác định hành vi lái xe

Chiều 30-8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy thực nghiệm hiện trường (lần 2) vụ học sinh L.H.L. tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway hôm 6-8.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, cho biết, đây là hoạt động tố tụng nằm trong giai đoạn điều tra của vụ án. Buổi thực nghiệm có mặt ông Doãn Quý Phiến (lái xe 16 chỗ đưa đón học sinh) và bà Nguyễn Bích Quy (bị can và người phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway), đại diện nhà trường cùng với gia đình cháu L.H.L.

Trong khi đó, luật sư Vũ Gia Trưởng (người bảo vệ quyền lợi gia đình học sinh L.H.L) cho rằng, buổi thực nghiệm lần này nhằm làm rõ quá trình di chuyển chiếc xe 16 chỗ từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền về tới cổng trường Gateway, cùng các tình tiết khác của vụ án.

Do Hà Nội có mưa lớn vào thời điểm thực nghiệm, nên việc thực nghiệm các tình tiết khác được tiến hành trong phòng y tế của trường. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy xác nhận, cơ quan điều tra phải điều tra xem có hay không có điều kiện phạm tội, nếu có thì ai là người thực hiện phạm tội, có lỗi hay không có lỗi; đồng thời xem xét nguyên nhân, điều kiện dẫn đến tội phạm, từ đó kiến nghị phòng ngừa.

Tin cùng chuyên mục