Vụ trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6: Khởi tố thêm 3 bị can

Liên quan đến vụ “Phá trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 2-5, Công an TPHCM cho hay, đã khởi tố thêm 3 bị can để điều tra về hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” vì liên quan đến vụ trường gà ở quận 6 bị triệt phá vào tháng 9-2020.
Công an khống chế hàng trăm con bạc tại hiện trường vào tháng 9-2020
Công an khống chế hàng trăm con bạc tại hiện trường vào tháng 9-2020
Vụ trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6: Khởi tố thêm 3 bị can ảnh 1 Bị can Thành, người cầm đầu tổ chức trường gà

Đến nay, Công an TPHCM đã khởi tố 46 bị can (trong đó có 1 bị can bị truy nã) cùng về 2 hành vi như trên. Hiện Công an TPHCM vẫn đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án và sớm đưa nhóm bị can ra xét xử truy tố theo đúng quy định của pháp luật.

Như Báo SGGP đã thông tin, chiều 25-9-2020, hàng trăm chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã bao vây trường gà nằm ở khu đất trống gần đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM.

Thời điểm ập vào, công an bắt quả tang hàng trăm con bạc đang sát phạt bằng hình thức đá gà ăn tiền. Công an thu giữ nhiều tang vật phục vụ cho việc đánh bạc.

Vụ trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6: Khởi tố thêm 3 bị can ảnh 2 Hàng trăm con bạc tại hiện trường 

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, công an đã đưa các đối tượng về trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc. Thời điểm kiểm tra, công an thu tiền tang vật đánh bạc hơn 2 tỷ đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Qua điều tra, công an xác định, Nguyễn Minh Thành (SN 1977, ngụ quận 6) là đối tượng cầm đầu trường gà sát phạt mỗi ngày ở bãi đất trống này. Dưới trướng của Thành có nhiều đàn em thân tín.

Trường gà của Thành hoạt động từ vài tháng trở lại đây. Mỗi con bạc muốn ra vào đều có sự dắt mối và được đàn em của Thành cho phép. Trường gà được canh phòng hết sức cẩn thận, nếu có động thì sẽ được báo động để tháo chạy thoát thân.

Mỗi ngày, hàng trăm con bạc tới chơi. Con bạc phải gửi xe ở các bãi xe gần bãi đất trống, sau đó, sẽ được các xe ôm là đàn em của Thành chở vào trường gà. Nhóm này cũng đóng vai trò là cảnh giới nếu có người lạ vào.

Khi các con bạc vào trường gà thì cổng sẽ được khóa lại cẩn thận. Ngay cổng có 1 quán nước nhỏ cũng do đàn em của Thành túc trực nhằm cảnh báo khi có người lạ, công an. Bao quanh bãi đất trống là những toà nhà cao tầng nên rất khó có thể vào được trường gà.

Thậm chí, Thành cho đàn em cảnh giới ở trước trụ sở Công an phường 3, Công an quận 6 hay Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM nếu lực lượng xuất quân thì đàn em của Thành sẽ báo cáo. Chính vì thế, Công an TPHCM đã chỉ đạo PC04, Trung Đoàn Cảnh sát Cơ động bao vây triệt phá trường gà này.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Công an TPHCM đã tạm đình chỉ công tác với nhiều cán bộ công an thuộc phòng nghiệp vụ, công an địa phương để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn và các công tác nghiệp vụ.

Tin cùng chuyên mục