Vụ Trạm thu phí BOT Ninh An: Lãnh đạo trạm chủ động đối thoại với tài xế

Khoảng 9 giờ 45 ngày 5-12, một số tài xế tụ tập quanh khu vực Trạm thu phí BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) rồi lái ô tô dừng lại ở làn thu phí không chịu di chuyển. 
Tài xế dùng tiền lẻ qua Trạm thu phí BOT Ninh An nhằm phản đối chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí
Tài xế dùng tiền lẻ qua Trạm thu phí BOT Ninh An nhằm phản đối chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí
Mặc dù đơn vị quản lý trạm thu phí đã yêu cầu rời làn nhưng tài xế không chịu trả phí. Sự việc khiến giao thông qua trạm bị ùn tắc hơn nửa giờ. Trước tình hình này, lãnh đạo Trạm thu phí BOT Ninh An đề nghị có cuộc gặp gỡ với các tài xế.  
Đại diện cho các tài xế, ông Nguyễn Trung Điền (thị xã Ninh Hòa) cho biết, việc các tài xế tụ tập và dùng tiền lẻ mua vé để cố tình gây ùn tắc trong những ngày qua là để đòi quyền lợi cho mình. Bởi theo các tài xế, hiện trạm thu phí thực hiện miễn giảm vé cho người dân khu vực nhưng là không đồng bộ. “Có xã được miễn giảm nhưng nhiều xe trong xã không nằm trong danh sách. Rồi cùng bán kính với xã được miễn giảm nhưng xã kia lại không được”, ông Nguyễn Trung Điền trình bày.
Đại diện Trạm thu phía BOT Ninh An chia sẻ, việc lập danh sách các xe được miễn giảm, khu vực được miễn giảm được thực hiện bởi chính quyền địa phương, sau đó trình lên Bộ GTVT. Trạm thu phí căn cứ vào danh sách để thực hiện việc miễn giảm và hiện có gần 170 xe trong khu vực được hưởng ưu đãi này. Tuy nhiên, có thể trong quá trình lập danh sách chưa thống kê đầy đủ. Trước thực tế này, lãnh đạo Trạm thu phí BOT Ninh An đề nghị các tài xế có đơn đề nghị đến chính quyền địa phương để làm các thủ tục được xét miễn giảm.
Cùng ngày, UBND tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với đại diện BOT Ninh An. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chia sẻ những khó khăn mà chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Ninh An đang gặp phải, tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị chủ đầu tư xem xét lại việc miễn giảm cho những chủ xe tại 3 xã thuộc địa bàn thị xã Ninh Hòa đã hợp lý hay chưa, nếu vướng mắc thì phải cùng với địa phương tháo gỡ để đảm bảo lợi ích cho người dân.

Tin cùng chuyên mục